Thêm ca dương tính với SARS-CoV2 ở Ninh Bình

15h ngày 7/3, Bộ Y tế xác nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV2 là nam thanh niên quê ở Thái Bình, trở về Việt Nam từ điểm nóng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, được cách ly tại Ninh Bình ngay khi nhập cảnh.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình nơi cách ly bệnh nhân T
Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình nơi cách ly bệnh nhân T

Sau khi phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19, bệnh nhân được đưa đến Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để cách ly đặc biệt vào lúc 2h40 ngày 7/3.

Tại hội nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình diễn ra chiều tối 7/3, ông Phạm Văn Hiệp - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện tại bệnh nhân T. không sốt, không ho, có đau rát họng, các chỉ số sinh hóa đều bình thường, siêu âm chưa phát hiện bệnh lý, toàn thể trạng chưa có gì bất thường. 

Sau khi bệnh nhân T. có kết quả dương tính với SARS-CoV2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã cử 3 đội phản ứng nhanh, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan tới bệnh nhân tại khu cách ly bệnh nhân này tại trường Quân sự, Quân đoàn 1 (TP Tam Điệp).

Có 11 người có tiếp xúc gần và trực tiếp với bệnh nhân T. gồm: Em gái bệnh nhân và 10 người ở cùng phòng trong khu vực cách ly, đều được đưa đến Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp và huyện Hoa Lư để cách ly theo dõi.

Thông tin từ hai Trung tâm Y tế này, các trường hợp này đang được theo dõi sát sao. Hiện chưa phát hiện có dấu hiệu bất thường. Các trường hợp cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm. 

Được biết, anh N.V.T. đến thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái vào ngày 17/2. Tại đây, 2 người đi siêu thị 2 lần vào ngày 18 và 19/2 cùng với 2 người bạn. Đến ngày 29/2 bệnh nhân bắt đầu ho khan, rát họng, không sốt.

Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái lên sân bay quốc tế Bussan để về Việt Nam. Đến Việt Nam anh T. nhập cảnh qua sân bay Vân Đồn sau đó được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 ở Ninh Bình. 

18h ngày 4/3 bệnh nhân về tới khu cách ly tập trung, sau khi khám sàng lọc phân loại và lấy mẫu lúc 20h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển về khu vực cách ly dành cho người có nguy cơ cao. Ngày 5/3 và 6/3 bệnh nhân vẫn tỉnh táo, không sốt, có ho và rát họng.

Ngày 7/3 bệnh nhân dương tính với bệnh Covid-19 và được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị. 

Có thể bạn quan tâm