Thêm dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ cạnh tranh với Uber, Grap

Công ty Cổ phần Ngân Lượng vừa giới thiệu ra thị trường dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ liên kết Alepay Tokenization tại địa chỉ www.alepay.vn.
Thêm dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ cạnh tranh với Uber, Grap

Theo nghiên cứu của Business Intelligence thì tổng giá trị các đơn hàng mua sắm trực tuyến bị người mua bỏ dở trong năm 2016 lên đến 4,6 nghìn tỷ USD; trong đó 46% bỏ tại bước thanh toán, 39% bỏ tại bước nhập thông tin mua hàng. Nghiên cứu này chỉ ra rằng người mua không hứng thú với việc phải tốn thời gian nhập quá nhiều thông tin, vì vậy các Website và ứng dụng cần đơn giản hoá quy trình này để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.

Điển hình là chức năng “1-Click Checkout” của Amazon cho khách hàng lưu thông tin giao hàng và thẻ thanh toán để mua hàng các lần sau chỉ trong 1 Click chuột; hoặc nếu Uber không lưu thẻ để tự động trừ cước thì dịch vụ đi chung xe này sẽ khó khả thi trong thực tế vì khách hàng không đủ thời gian và kiên nhẫn để nhập thông tin thẻ thanh toán mỗi khi xuống xe.

Dịch vụ này cho phép người mua liên kết thẻ hoặc tài khoản ngân hàng với website bán hàng hoặc ứng dụng di động của người bán để tự động trừ tiền thanh toán cho các giao dịch tương lai, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm thanh toán đơn giản và thuận tiện như Uber hoặc Amazon, làm tăng doanh số cho các website bán hàng và ứng dụng di động tại Việt Nam.

Dịch vụ này còn trả về cho website bán hàng hoặc ứng dụng di động của người bán (Merchant) một chuỗi ký tự vô nghĩa (gọi là mã Token) sau giao dịch thành công đầu tiên, mã Token này được ánh xạ 1-1 với thẻ hoặc tài khoản của khách hàng lưu tại ngân hàng hoặc tổ chức thẻ quốc tế nên bảo mật 100%. Khi cần giao dịch, Web/App của Merchant chỉ cần gọi sang Alepay kèm theo mã Token để tự động trừ tiền từ thẻ hoặc tài khoản tương ứng của khách hàng và được bảo mật tuyệt đối.

Merchant có thể đăng ký sử dụng dịch vụ và tích hợp hoàn toàn trực tuyến mà không cần ký hợp đồng, đặc biệt không yêu cầu chứng chỉ PCI-DSS vì thông tin thanh toán chỉ lưu chuyển trên môi trường bảo mật của Alepay. Alepay Tokenization rất hữu ích cho các loại dịch vụ có nhu cầu thu phí định kỳ (phòng tập, cước viễn thông, học phí, bảo hiểm, domain hosting, dịch vụ Cloud), bán hàng trực tuyến, bán vé & đặt phòng Online, ví điện tử v.v…

Ông Hán Văn Lợi, giám đốc Cổng vận chuyển ShipChung.vn cho biết: “Alepay Tokenization giúp khách hàng liên kết thẻ để tự động nạp tiền vào tài khoản ShipChung khi số dư thanh toán rơi xuống dưới một ngưỡng nhất định nên giảm thiểu khả năng gián đoạn dịch vụ, giúp ShipChung tăng 10% doanh thu chỉ sau 3 tháng nhờ trải nghiệm thanh toán tiện lợi”.

Có thể bạn quan tâm