Thêm hơn 21 triệu m2 sàn nhà ở thương mại cho người thu nhập thấp ở Đà Nẵng

Trong 5 năm tới, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đầu tư xây dựng thêm 21.327.000m2 sàn nhà ở thương mại cho người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Thêm hơn 21 triệu m2 sàn nhà ở thương mại cho người thu nhập thấp ở Đà Nẵng

Nếu đạt được kết quả này, diện tích nhà ở bình quân đầu người toàn Đà Nẵng sẽ đạt trên 31m2/người, trong đó tại khu vực đô thị là 31,5m2/người và tại khu vực nông thôn là 29,0m2/người. Tỷ lệ nhà chung cư trong các dự án nhà ở đạt trên 70%.

Việc tăng thêm diện tích nhà ở dành cho đối tượng này, Đà Nẵng muốn quyết tâm hoàn thành mục tiêu không có hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo 100% hộ nghèo đặc biệt khó khăn được hỗ trợ cải thiện nhà ở thông qua giải pháp hỗ trợ xóa nhà tạm, sửa chữa nhà xuống cấp.

Đây cũng là các mục tiêu nhằm hoàn thành Chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an” và gắn với thực hiện Chỉ thị 43-CT/TU về văn hóa, văn minh đô thị của Đà Nẵng. 

Hiện, Đà Nẵng vừa vượt qua giai đoạn khó khăn sau dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 2. Nhiều hoạt động và chương trình hành động đã được ban hành nhằm thúc đẩy lại các hoạt động kinh doanh, tăng trưởng kinh tế trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch. 

Có thể bạn quan tâm