Thêm kênh giúp chuyên nghiệp hoá nghề Bảo hiểm Nhân thọ

Sự ra đời của FIN LEGACY - một đơn vị đào tạo nắm trong tay công thức phát triển một đại lý thông thường trở thành một thành viên của Hiệp hội MDRT danh giá sẽ là làn gió mới cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh, ổn định thì vai trò của người đại lý bảo hiểm mang tính quyết định. Với mức tăng trưởng trung bình mỗi năm trên 20%, nhất là đối với các dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường, điều đó đặt ra nhiều thách thức cho công tác đào tạo cho lực lượng tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

Các công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay cũng gần như quá tải đối với các công tác đào tạo đại lý mới. Chính vì thế, các chương trình đào tạo chuyên sâu kiến thức nền về tài chính và bảo hiểm gần như không được xây dựng và áp dụng một cách bài bản.

Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo bên trong (in-house) cũng như thuê ngoài (outsource) của các công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay thiên về kỹ năng và thiếu kiến thức cứng về tài chính và bảo hiểm. Và nếu có thì không thực sự là một chương trình đào tạo hoàn chỉnh có chiều sâu giúp người đại lý tiềm năng phát triển thành một người đại lý thành công từ vạch xuất phát.

Với thực trạng đó, công ty FIN LEGACY đã ra đời với chức năng đào tạo, tư vấn chuyên biệt cho thị trường bảo hiểm nhân thọ. 

Ông Trần Nguyên Đán - CEO của FIN LEGACY cho biết, với kinh nghiệm 18 năm trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, cùng với nhiều góc nhìn và trải nghiệm từ nắm vị trí quản lý kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đến vai trò là một giảng viên đại học chuyên ngành bảo hiểm cũng như là nhà nghiên cứu về kinh tế, ông đã cùng với các đồng sự là các chuyên gia bảo hiểm đã xây dựng được một công thức phát triển người đại lý tinh hoa bao gồm: Một chương trình đào tạo kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu cũng như việc phối kết hợp các kiến thức cứng và những kỹ năng tư vấn mềm dẻo cho các đại lý bảo hiểm nhân thọ; một chương trình giám sát hành động và động viên liên tục.

“Chúng tôi hoàn toàn tự tin sau 12-24 tháng huấn luyện sẽ giúp cho một tư vấn viên bình thường trở thành một tư vấn bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp và đạt chuẩn MDRT (thành viên bàn tròn triệu đô). Lực lượng này sẽ góp phần đáng kể vào việc thay đổi cảm nhận của người dân Việt Nam về bảo hiểm Nhân thọ” – ông Đán nói.

Bên cạnh chương trình đào tạo mang tính chuyên biệt cho người tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ thì đội ngũ các chuyên gia đào tạo của FIN LEGACY còn xây dựng một chương trình huấn luyện và phát triển cho nhà quản lý bảo hiểm nhân thọ với tên gọi AD - Quản lý tinh hoa.

“Chúng tôi cho rằng, sự thành công của một nhà quản lý kinh doanh bảo hiểm là sự kết hợp của sự nỗ lực bản thân, một chính sách thù lao hợp lý của doanh nghiệp và trên hết là có chương trình đào tạo phù hợp để họ thông thạo các kỹ năng như: quản trị, động viên, giám sát, đào tạo, tuyển dụng. Chính vì thế, chúng tôi đã tạo nên một chương trình đào tạo độc đáo nơi mà học viên sẽ được học và kèm cặp về tất cả các kỹ năng trên với các chuyên gia đào tạo, quản lý bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam hiện nay” - CEO FIN LEGACY cho hay.

Lê Hà

Có thể bạn quan tâm