Thêm quỹ đầu tư dành cho giới khởi nghiệp

Quỹ mạo hiểm Do Ventures Fund I vừa được thành lập với nguồn vốn quản lý là 50 triệu USD.
Thêm quỹ đầu tư dành cho giới khởi nghiệp

Được biết, hiện hơn 50% số tiền mục tiêu đã được huy động trong vòng huy động đầu tiên. Nguồn vốn này đến từ những nhà sáng lập của các công ty công nghệ Việt Nam và các tổ chức đầu tư của Hàn Quốc, Singapore như NAVER, Sea, Vertex Holdings, Woowa Brother...

Do Ventures cũng không đầu tư vào các danh mục hiện hữu của ESP Capital. Điểm khác biệt của ESP Capital và Do Ventures là ESP tập trung vòng hạt giống với giá trị đầu tư khoảng 200.000 USD/thương vụ, còn Do Ventures tham gia từ vòng hạt giống đến vòng B nên giá trị đầu tư thấp nhất là 500.000 USD cho đến 5 triệu USD/thương vụ.

Do Ventures theo mô hình venture building (mô hình nhà đầu tư tham gia xây dựng doanh nghiệp ngay từ đầu). Chính vì vậy, thay vì chọn lựa những công ty đã ăn nên làm ra để đầu tư, Do Ventures tìm kiếm những nhà sáng lập có năng lực vượt trội và giúp họ tạo ra mô hình kinh doanh mới, có khả năng giải quyết những nhu cầu cấp thiết của thị trường.

Quỹ này do Cựu CEO CyberAgent Capital và ESP Capital là ông Nguyễn Mạnh Dũng và bà Lê Hoàng Uyên Vy điều hành với nhiều kinh nghiệm trong đầu tư và vận hành doanh nghiệp khởi nghiệp.

Theo chia sẻ của người sáng lập quỹ, bà Uyên Vy, một trong những lợi thế quan trọng nhất của Do Ventures là việc quỹ có được sự ủng hộ của những tập đoàn, quỹ đầu tư và Công ty internet lớn của châu Á trong vai trò cổ đông. Nguồn vốn, hạ tầng công nghệ vững chắc và hệ sinh thái khách hàng rộng lớn có thể đem lại nhiều giá trị chiến lược cho sự phát triển dài hạn của các công ty công nghệ được Do Ventures đầu tư.  

Có thể bạn quan tâm