Thị giá liên tiếp giảm mạnh, VNDirect niêm yết bổ sung hơn 65 triệu cổ phiếu

Với 65,4 triệu cổ phiếu được chấp thuận niêm yết bổ sung, VNDirect đã nâng tổng số lượng cổ phiếu lên 220,4 triệu cổ phiếu, tương đương 2.204 tỷ đồng.
Thị giá liên tiếp giảm mạnh, VNDirect niêm yết bổ sung hơn 65 triệu cổ phiếu

Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) vừa ban hành quyết định chấp thuận cho CTCP Chứng khoán VNDirect (mã: VND) được niêm yết bổ sung 65,4 triệu cổ phiếu trên HoSE từngày 16/5; trong đó có 50,3 triệu cổ phiếu được chào bán ra công chúng và 15,1 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2016.

VND cho biết, lượng cổ phiếu niêm yết bổ sung là do chào bán cổ phiếu ra công chúng và trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu.

Tháng 2 năm nay, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản đồng ý cho VNDirect chào bán thêm 50,3 triệu cổ phiếu phổ thông cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ thực hiện 3:1. Giá chào bán là 10.000 đồng/cp, thấp hơn 55% so với thị giá cổ phiếu VND chốt phiên ngày 15/5.

Số vốn 503 tỷ đồng huy động từ đợt chào bán được dùng để bổ sung vốn cho hoạt động cho vay giao dịch chứng khoán ký quỹ. Ngoài ra, VNDirect cũng phát hành 15,1 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2016 tỷ lệ 10%.

Trước đó, cổ phiếu VND giảm sàn hai phiên liên tiếp do nhà đầu tư chịu ảnh hưởng bởi thông tin trên một số phương tiện truyền thông có liên quan đến Công ty cổ phần Dịch vụ HOMEDIRECT (HOMEDIRECT), Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương vừa có công văn giải trình với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở GDCK TP. HCM, Sở GDCK Hà Nội.

Theo quy định của pháp luật, cổ đông VNDIRECT chỉ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi vốn góp vào HOMEDIRECT. Do đó, rủi ro VNDIRECT chỉ trong phạm vi số vốn đã góp vào HOMEDIRECT. Kể cả trường hợp HOMEDIRECT bị giải thể thì thiệt hại của VNDirect tối đa bằng số vốn góp.

Hiện giá cổ phiếu VND đã giảm 19% xuống còn 22.100 đồng cuối phiên 15/5. Ước tính vốn hóa của VND đã bốc hơi hơn 1.100 tỷ đồng.

>> SSI và VNDirect dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên HNX

Có thể bạn quan tâm