Thị trường bất động sản quý II/2020: Giá nhà sẽ giảm?

Theo dự báo, trong quý II/2020 thị trường bất động sản tại các đô thị Hà Nội và TP. HCM vẫn tiếp tục giao dịch nhưng số lượng không nhiều, phần lớn chỉ diễn ra ở phân khúc trung cấp và bình dân vì nhu cầu của người dân vẫn ở mức cao.
Thị trường bất động sản quý II/2020: Giá nhà sẽ giảm?

Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam vừa có những dự bán về thị trường bất động sản trong quý II/2020 trong báo cáo thị trường mới đây.

Theo đánh giá, trong quý II/2020 thì trường bất động sản sẽ vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Thị trường căn hộ tại các đô thị như Hà Nội và TP. HCM vẫn tiếp tục có giao dịch nhưng số lượng không nhiều, phần lớn chỉ diễn ra ở phân khúc trung cấp và bình dân vì nhu cầu ở của người dân vẫn ở mức cao.

Nguồn cung mới trong quý II từ các dự án bất động sản đủ điều kiện gia nhập thị trường dự báo sẽ không có nhiều. Ở mỗi địa phương có thể có tổng dự án mới chỉ đạt ở mức một con số. Hàng hóa chào bán trên thị trường chủ yếu là hàng tồn từ trước.

Trong đó, thị trường nhà đất và đất nền vẫn sẽ là sản phẩm chủ đạo tại nhiều tỉnh thành, ngoài Hà Nội và TP. HCM. Giao dịch dự báo sẽ giảm mạnh so với cùng kì năm ngoái.

Về giá bán trong quý II, theo dự báo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, giá nhà ở phân khúc bình dân và trung cấp không tăng vì lực cầu giai đoạn này vẫn yếu bởi ảnh hưởng của dịch bệnh và cũng không giảm do lượng hàng tồn kho không nhiều.

Còn về phân khúc căn hộ cao cấp có thể giảm do lực bán chậm, cả từ giai đoạn trước và sau thời điểm dịch.

Trong khi đó, giá nhà đất và đất nền phụ thuộc vào chất lượng và tiến độ phát triển đô thị cũng như số lượng phát triển nguồn cung ở từng địa phương. Khu vực nào có sự đầu tư phát triển đô thị, kinh tế tốt, nguồn dự án chưa nhiều, giá đất trước đó được kiểm soát tốt sẽ tiếp tục giữ giá và có thể tăng chút ít vì những vùng như vậy vẫn hấp dẫn nhà đầu tư. Ngược lại, khu vực nào đang tồn nhiều hàng và tốc độ phát triển kinh tế, đô thị không tương xứng thì giá bán có thể giảm.

Cũng theo dự báo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, quý II/2020 vẫn diễn ra trạng thái “ngủ đông” đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bởi đây là giai đoạn chưa kết thúc của hoạt động phòng chống dịch bệnh. Nếu tháng 5, tháng 6 Việt Nam ngăn chặn thành công sự lây lan thì thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có những động thái thức tỉnh và có sự khởi động.

Có thể bạn quan tâm