Thị trường bất động sản Vân Phong đang khởi sắc trở lại

Sau 1 năm đóng băng, thị trường bất động sản tại Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) đang có những khởi sắc nhất định sau khi được chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng và tách thửa...
Thị trường bất động sản Vân Phong đang khởi sắc trở lại

Ngày 17/6 vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản số 5789 chấm dứt hiệu lực của văn bản 4391 ngày 9/5/2018 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh. Điều này đồng nghĩa với việc, yêu cầu tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng và thực hiện việc tách thửa trong văn bản 4391 chính thức được xóa bỏ.

Ngay sau đó, theo ghi nhận của phóng viên Đài Truyền hình Khánh Hòa, lượng người đến bộ phận một cửa của Văn phòng UBND huyện Vạn Ninh để làm các thủ tục liên quan đến đất đai tăng mạnh. Được biết, trong hơn một năm chấp hành văn bản 4391, huyện có khoảng 900 hồ sơ đất đai bị tồn đọng chưa được giải quyết.

Cũng theo văn bản 5789, trong quá trình thực hiện chủ trương, “trường hợp có khó khăn, vướng mắc, UBND huyện Vạn Ninh và các Sở, ban ngành có liên quan báo cáo về UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo giải quyết”.

Bất động sản tại Bắc Vân Phong được giao dịch trở lại sau hơn 1 năm "đóng băng"
Bất động sản tại Bắc Vân Phong được giao dịch trở lại sau hơn 1 năm "đóng băng"

Những năm gần đây, du lịch Việt Nam đã có bước phát triển nhảy vọt với tốc độ tăng trưởng từ 30 - 40%/năm, lọt vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, năm 1994 số lượng khách quốc tế đến Việt Nam mới chỉ là 1 triệu lượt, thế nhưng đến năm 2015, con số này đã là 7,9 triệu, đến 2018 là 15,5 triệu. Sự tăng trưởng khách du lịch quốc tế kéo theo nhu cầu khai thác các điểm du lịch mới gắn với nhu cầu lưu trú nghỉ dưỡng cũng tăng theo. Chính bởi vậy mà phân khúc bất động sản du lịch nghĩ dưỡng trở thành một “miếng bánh” vô cùng hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Tại Khánh Hòa, nếu như Nha Trang đã được khai thác du lịch từ khá lâu thì vịnh Vân Phong vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có.

Với vẻ đẹp được ví như chốn địa đàng nơi hạ giới với làn nước biển trong vắt tựa pha lê, những rặng san hô nguyên thủy đầy màu sắc, những dải cát nhuộm màu kim sa lấp lánh, vịnh Vân Phong được đánh giá là điểm du lịch đẹp vượt trội so với Nha Trang. Ngoài cảnh sắc hữu tình, nơi đây còn sở hữu những điều độc đáo hiếm nơi nào có, đó là con đường đi bộ giữa biển dài 700m, mạch nước ngọt chạy ngầm dưới cát ngay sát bờ biển, hay điểm cực đông – nơi đón những ánh nắng mặt trời đầu tiên trên khắp cả nước… Cũng bởi vậy, vịnh Vân Phong đang rất thu hút các nhà đầu tư cho phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Một trong những dự án đáng chú ý phải kể đến Khu sinh thái biển Hòn Ngang – Bãi Cát Thấm mang tên Wonder City Van Phong bay, được phát triển bởi Công ty cổ phẩn Đầu tư và Xây dựng T&M Vân Phong. Đây là một dự án khá độc đáo khi được kiến tạo theo mô hình thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án được thực hiện trên diện tích 300ha mặt đất và hơn 165ha diện tích mặt biển ngay tại Bãi Cát Thấm. Đây sẽ là một điểm đến lý tưởng cho mọi sở thích, mọi nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng biển và hứa hẹn trở thành dự án bất động sản nghỉ dưỡng được mong chờ nhất 3 tháng cuối năm 2019, đặc biệt thu hút các nhà đầu tư thứ cấp trong năm 2020.

Có thể bạn quan tâm