Thị trường chứng khoán sẽ giao dịch thế nào trong tuần mới?

Hầu hết báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán đều đưa ra nhận định không khả quan cho diễn biến của thị trường trong tuần mới và khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua đuổi.
Thị trường chứng khoán sẽ giao dịch thế nào trong tuần mới?

Sau khi tăng liên tục lên gần 990 điểm tới ngày 20/5, thị trường chứng khoán Việt Nam đang có xu hướng trở lại điều chỉnh khi sắc đỏ trở thành gam màu chủ đạo.

Với 4/5 phiên giao dịch giảm điểm, tuần vừa qua tiếp tục đánh dấu một tuần giao dịch không mấy tích cực của thị trường chứng khoán. Chốt tuần, VN-Index đóng cửa ở mức 959,88 điểm, giảm hơn 10 điểm so với mở cửa đầu tuần. HNX-Index và UPCOM-Index cũng không nằm ngoài xu hướng này khi khép tuần giao dịch trong sắc đỏ.

Trước diễn biến này, thị trường chứng khoán sẽ giao dịch thế nào trong tuần mới (3-7/6) là điều mà tất cả nhà đầu tư đều quan tâm , thuonggiaonline.vn giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số CTCK về diễn biến thị trường trong tuần này.

Tâm lý thị trường tiếp tục lo ngại

(CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

Tâm lý  thị trường trong nước và khu vực tiếp tục lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu khi cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ chưa có tín hiệu cải thiện và Mỹ đe dọa mở ra cuộc chiến thương mại mới với các nước xung quanh như Mexico cũng như tín hiệu suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn được duy trì khi lãi xuất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm tiếp tục giảm thấp hơn mức lãi suất 3 năm.

Theo quan điểm của BSC, thanh khoản giảm sút mạnh và thiếu vắng hỗ trợcủa các cổ phiếu Bluechips khiến chỉ số giảm nhanh về kiểm tra lại đáy ngắn hạn tại 950 điểm. Áp lực giảm điểm và trạng thái giao dịch giằng co dự báo tiếp tục diễn ra tuần tới.

Nguy cơ giảm mạnh về các vùng hỗ trợ sâu hơn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Tuần tới, Vn-Index dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 955-960 điểm trong những phiên giao dịch đầu tuần tới. Chỉ số được kỳ vọng sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tạivùng điểm này để hướng đến thử thách vùng cản 968-972 điểm. Mặc dù vậy, BVSC cũng lưu ý rằng, nếu chỉ số tiếp tục xuyên thủng vùng hỗ trợ trên thì nguy cơ thị trường giảm mạnh về các vùng hỗ trợ sâu hơn như 935-945 điểm hay 910-920 điểm trong thời gian tới là điều cần được tính đến.

Về diễn biến một số nhóm ngành, các cổ phiếu dầu khí đang chịu áp lực từ xu hướng điều chỉnh mạnh của giá dầu thế giới nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh thêm một vài phiên trong tuần tới, trước khi có thể xuất hiện phản ứng hồi phụ ctrở lại về cuối tuần. Nhóm ngân hàng và một số cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn duy trì xuhướng giảm và có thể sẽ lùi về kiểm định vùng đáy cũ trong tuần tới. Trong bối cảnh thị trường đang có xu hướng biến động mạnh theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và xem xét giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình thấp 20% cổ phiếu.

Thị trường đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được trên vùng hỗ trợ gần quanh 955 – 960 điểm (MA100 và 200), thì chỉ số có thể sẽ suy giảm về vùng 940-945 điểm (đáy tháng 5/2019 và Fib 23.6). Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm tránh những rủi ro bất ngờ tại thời điểm hiện tại.

Sẽ có nhịp hồi kỹ thuật nhưng độ rủi ro vẫn cao

(CTCK Rồng Việt – VDSC)

Vn-Index đang mở rộng mức độ điều chỉnh sau nhiều nỗ lực níu kéo trên mức 970 điểm và hướng đến mức hỗ trợ tiếp theo là 955 điểm, tại đây chỉ số có thể sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật nhưng mức độ rủi ro vẫn cao. Do đó, nhà đầu tư nên tập trung quản trị rủi ro, canh nhịp hồi phục kỹ thuật để cân đối danh mục và giảm thiểu rủi ro.

Chưa đánh mất hỗ trợ trung hạn tại 957-959

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đã chuyển về mức Tiêu cực tại tất cả các chỉ số, bao gồm VN-Index, VN30 và HNX-Index với kháng cự MA5 phía trên lần lượt nằm tại 965 điểm, 880 điểm và 105 điểm. Trong khi đó, dù VN30 và HNXIndex đã quay trở lại thị trường con gấu (bear market), VN-Index chưa đánh mất hỗ trợ trung hạn tại 957-959 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục có quán tính giảm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định hỗ trợ tại 957-959 điểm. 

Tuy nhiên sau đó, chúng tôi kỳ vọng lực cầu được thúc đẩy tại vùng hỗ trợ mạnh này sẽ giúp VN-Index nói riêng và thị trường nói chung có sự phục hồi nhất định về phía cuối để kiểm định các kháng cự ngắn hạn đề cập ở trên. Mặc dù vậy, chúng tôi không loại trừ khả năng tiếp tục giảm điểm của thị trường ở các phiên sau đó.

>> Tổng thống Trump áp thuế Mexico, thị trường chứng khoán Mỹ và Châu Á lao đao

Có thể bạn quan tâm