Thị trường hàng hóa sôi động trở lại, nhưng sức mua chưa cao

Từ ngày 23/1 đến nay thị trường hàng hóa đã sôi động hơn, nhưng do người dân chủ yếu đi lễ chùa và đi chơi Tết nên hoạt động mua bán vẫn chưa cao.

Đánh giá về thị trường hàng hóa ngày 24/1/2023 (tức mùng 3 Tết) Bộ Tài chính cho biết, nhu cầu mua sắm mùng 3 Tết của người dân chưa nhiều, tập trung vào buổi sáng, chủ yếu mua bán các mặt hàng rau, củ, quả, hoa tươi và các mặt hàng phục vụ cúng lễ làm cơm hóa vàng tại các gia đình.

Trước đó một ngày, Bộ Công Thương thông tin, thị trường đã sôi động hơn ngày Mùng 1 Tết. Tuy nhiên do là đầu năm, nhân dân chủ yếu đi lễ chùa và đi chơi Tết nên hoạt động mua bán hàng hóa vẫn còn rất ít.

Thị trường hàng hóa sôi động trở lại, nhưng sức mua chưa cao
Thị trường hàng hóa sôi động trở lại, nhưng sức mua chưa cao

Trong ngày mùng 2 Tết đã có thêm một số trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi mở cửa bán hàng trở lại như: Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail mở cửa từ 10h-22h, hệ thống siêu thị Aeon mở cửa bình thường từ 8h-22h, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op mở cửa trong buổi sáng, MM Mega Market mở cửa hoạt động bình thường,...

Tại các chợ, một số tiểu thương đã bày bán các mặt hàng hoa quả phục vụ cho việc dâng lễ đầu năm tại các đền, chùa và bắt đầu bán rau xanh, cá, thịt trở lại nên các mặt hàng được tiêu thụ trong ngày hôm nay chủ yếu là các mặt hàng như rau xanh, thủy sản, hoa, quả tươi, bánh kẹo phục vụ việc cúng lễ.

Theo đánh giá của cả Bộ Công Thương và Bộ Tài chính, giá các mặt hàng nhìn chung ổn định so với những ngày cuối năm và lượng cung đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, không có sự tăng giá đột biến ở các hàng hóa dịch vụ thiết yếu do người dân đã mua tích trữ nhiều thực phẩm tươi sống từ trước tết và nhu cầu mua thêm trong chưa nhiều.

Có thể bạn quan tâm