Thị trường phiên 9/10: Nên duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu trung, dài hạn

VN-Index đã lùi về vùng hỗ trợ 996-1003 điểm. Trong thời gian tới, thị trường có thể tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ mạnh 980 điểm trước khi hồi phục.
Thị trường phiên 9/10: Nên duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu trung, dài hạn

CTCK Bảo Việt – BVSC  khuyến cáo các nhà đầu tư nên duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể tiếp tục thực hiện mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó hoặc mua mới với tỷ trọng thấp tại vùng quanh 980 điểm.

Đồng quan điểm, CTCK Phú Hưng - PHS cũng dự đoán thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh xuống các mốc thấp hơn, do đó nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi sát diễn biến của thị trường trước khi có quyết định mới nhằm hạn chế rủi ro.

CTCK BIDV - BSC cho rằng, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh, nhưng vẫn giằng co trong vùng 992 – 996 điểm với thanh khoản giảm nhẹ trong các phiên sắp tới, trước khi phục hồi về mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới và hạn chế giao dịch.

CTCK MB - MBS lại cho rằng, thị trường đánh mất mốc tâm lý 1.000 điểm trong bối cảnh thanh khoản vẫn giữ ở mức cao cho thấy người bán đã chấp nhận hạ giá. Do đó, VN-Index sẽ thoái lui về vùng hỗ trợ 994-1.000 điểm (Fibonacci 38,2%).  MBS cho rằng, nếu coi VN-Index theo sóng elliott thì thị trường đã kết thúc sóng tăng thứ 3 và đi vào sóng điều chỉnh thứ 4.

CTCK Rồng Việt - VDS nhận định, sau nhiều nỗ lực nhưng chưa thể vượt qua được vùng kháng cự mạnh 1020-1025 điểm thì VN-Index phải quay đầu giảm điểm.  VDS dự đoán, nếu vùng hỗ trợ 990 không phát huy tác dụng thì VN-Index có thể giảm về vùng hỗ trợ tiếp theo xung quanh 970 điểm.

Có thể bạn quan tâm