Thị trường sẽ hồi phục ngắn hạn, NĐT nên tái cơ cấu danh mục

Dự báo từ các công ty chứng khoán đều cho rằng VN-Index có thể sẽ hồi phục trong ngắn hạn, thậm chí chỉ tăng vào đầu phiên sáng 26/10 và giảm trở lại trong phiên chiều. Nhà đầu tư nên nhân cơ hội này
Thị trường sẽ hồi phục ngắn hạn, NĐT nên tái cơ cấu danh mục

CTCK Bảo Việt – BVSC nhận định trong các phiên tới, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục, tuy nhiên đây chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật trước khi VN-Index giảm điểm trở lại và quay về vùng đáy cũ quanh 885 điểm. Hoạt động mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên hồi phục của thị trường nên được hạn chế tối đa.

CTCK BIDV – BSC cũng cho rằng thị trường phiên hôm nay tiếp tục vận động trong vùng nhạy cảm, kiểm tra đáy với thanh khoản tiếp tục suy yếu, tâm lý thị trường vẫn bị ảnh hưởng bởi đà lao dốc từ thị trường Mỹ và các thị trường khu vực. BSC dự báo thị trường tiếp tục sẽ vận động tích lũy xung quanh mức 900 điểm ở các phiên sau.

Đồng quan điểm, CTCK Tân Việt - TVSI cho biết diễn biến hồi phục có thể xuất hiện trong những phiên tới, tuy nhiên đây chỉ được đánh giá là nhịp phục hồi kỹ thuật. Khả năng hình thành một nhịp tăng giá mạnh vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Trong khi đó, rủi ro tiếp tục giảm sâu ở thời điểm hiện tại vẫn đang ở mức cao. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, đồng thời chưa nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

CTCK MB – MBS nhận định thị trường đang tạo đáy ngắn hạn. MBS đưa ra nhận định trên dựa trên  các dấu hiệu như thị trường rơi về đáy cũ đã kích hoạt được dòng tiền nhảy vào bắt đáy hay dấu hiệu hồi phục ở thị trường phái sinh. Đồng thời, việc ngày 10 và 11/7 đỉnh thanh khoản phái sinh (163k HĐ và 153k HĐ), thị trường cơ sở tạo đáy đi lên cho thấy thị trường cơ sở có khả năng tạo đáy ngắn hạn.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS cho rằng vùng 885-900 điểm sẽ tiếp tục là vùng hỗ trợ mạnh trong các phiên tiếp theo. Vùng 930-940 điểm tương ứng với trendline tăng trưởng từ 2016 đến nay sẽ là kháng cự trong trường hợp các nhịp nảy lại (pull back) xảy ra.

Đây sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng những nhịp hồi trong phiên nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn. Hành động bắt đáy trong giai đoạn này là khá rủi ro và chỉ phù hợp với những nhà đầu tư có kinh nghiệm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/10, VN-Index giảm 12,56 điểm xuống 910,17 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,63 điểm xuống 103,10 điểm.

Có thể bạn quan tâm