Thiên Lộc thành công trong xây dựng văn hoá DN nhờ phương châm "3 không"

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ (thành lập 2009), nhưng Công ty Thiên Lộc đã trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản nhờ đi theo một hướng riêng đó là chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp, văn hoá công ty.
Văn hoá của Thiên Lộc còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực
Văn hoá của Thiên Lộc còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực

Ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP đầu tư xây dựng Thiên Lộc cho biết, ngay từ khâu tuyển dụng nhân lực, Thiên Lộc đã rất quan tâm tới yếu tố văn hoá của mỗi cá nhân bên cạnh những yếu tố khác như năng lực, trình độ chuyên môn. Ông Trường cho rằng, những người vừa có kiến thức, vừa có phông văn hoá, lối sống văn minh, thanh lịch chắc chắn sẽ góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Do đó, cư xử lịch sự, tế nhị, văn minh, thanh lịch đã trở thành nét văn hoá xuyên suốt trong môi trường làm việc của Thiên Lộc.

Để có thể xây dựng văn hoá doanh nghiệp một cách cụ thể, rõ ràng, Thiên Lộc cũng đã đưa ra phương châm "3 không", gồm: không làm trái pháp luật, không đầu tư dàn trải, không đúng mục đích; và "3 lợi ích" là: lợi ích nhà nước, lợi ích nhân dân, lợi ích doanh nghiệp" - rất trúng với tư tưởng chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hiện nay là "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Mặt khác, văn hoá của Thiên Lộc còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực như: tại các công trình thi công, rác thải và vật liệu xây dựng luôn được thu gom kịp thời, hạn chế tối đa gây ô nhiễm môi trường cũng như làm ảnh hưởng xấu tới những cảnh quan xung quanh; hạn chế gây ra tiếng ồn vào giờ nghỉ ngơi,... Nhờ đó, chính quyền và cư dân nơi có các dự án của công ty luôn cảm thấy hài lòng, hoàn toàn không có cảm giác khó chịu dù có công trình triển khai ngày đêm.

Công ty Thiên Lộc luôn đồng hành với cộng đồng xã hội qua các hoạt động từ thiện
Công ty Thiên Lộc luôn đồng hành với cộng đồng xã hội qua các hoạt động từ thiện

Và điều đặc biệt làm nên sự khác biệt cho Thiên Lộc là có hẳn một Ban cố vấn bao gồm các nhà khoa học, các tướng lĩnh quân sự cao cấp, các nhà quản lí, các nhà văn hoá với Trưởng ban là AHLĐ - GS Vũ Khiêu. Nhờ đó, Thiên Lộc luôn giữ vững được định hướng phát triển kinh tế trên nền tảng văn hoá. Chưa bao giờ vì mải mê với tiến độ mà xao nhãng, coi nhẹ văn hoá doanh nghiệp. Chính vì vậy mà trong suốt nhiều năm qua, công ty luôn tăng trưởng đều đặn năm sau cao hơn năm trước.

Coi trọng văn hoá nên Thiên Lộc luôn đồng hành với cộng đồng xã hội qua các hoạt động từ thiện. Mới đây, công ty đã tham gia hỗ trợ chương trình xây dựng 15 căn nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo xã biên giới tỉnh Hà Giang do Ban Chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở tỉnh Hà Giang phát động...

Có thể bạn quan tâm