Thiếu gia nhà Tân Hoàng Minh bất ngờ từ nhiệm tại công ty bị nghi trốn thuế

Thiếu gia Đỗ Hoàng Minh (Denis Đỗ), con trai lớn của ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, vừa từ chức khỏi vị trí giám đốc BC Holdings, công ty đang bị nghi trốn thuế tại Hong Kong.
Thiếu gia nhà Tân Hoàng Minh bất ngờ từ nhiệm tại công ty bị nghi trốn thuế

Tập đoàn Tân Hoàng Minh xác nhận Denis Đỗ - tên thật là Đỗ Hoàng Minh - đã rời khỏi vị trí giám đốc của BC Holdings từ ngày 14/3. Theo trang Sina, trước đó Denis Đỗ đã nộp đơn từ chức cho chính quyền Hồng Kông.

BC Holdings là công ty được Seungri, ca sĩ Hàn Quốc thuộc nhóm Big Bang, thành lập ở Hong Kong tháng 3/2016 và Denis Do, đảm nhận vị trí điều hành từ tháng 11/2016, sau khi Seungri từ chức nhưng vẫn giữ cổ phần.

Ngày 16/3, kênh truyền hình Channel A của Hàn Quốc đưa tin BC Holdings bị nghi trốn thuế, rửa tiền. Theo đó, công ty này vốn là công ty con của Yuri Holdings  nhưng không có văn phòng đại diện ở Hong Kong.

Số vốn ban đầu của BC Holdings chỉ là gần 50.000 won nhưng đến năm 2017 đã huy động được 30 tỷ won, sau đó đầu tư vào các công ty ở nhiều nước, trong đó có Hàn Quốc, để mở rộng hoạt động kinh doanh. Cơ quan Dịch vụ thuế Quốc gia Hàn đang tập trung vào việc truy ra nguồn gốc của 30 tỷ won này.

Lý do khiến thiếu gia tập đoàn Tân Hoàng Minh quyết định từ chức được cho nhiều khả năng là vì BCHoldings vướng vào nghi vấn trốn thuế và nam ca sĩ Seungri - bạn thân của anh đang trở thành đối tượng điều tra của cơ quan thuế Hàn Quốc.

Trước những nghi ngờ về sự liên quan của Denis Đỗ với nghi án trốn thuế của Seungri, đại diện Tân Hoàng Minh khẳng định với truyền thông trong nước, việc đầu tư này hoàn toàn hợp pháp và là chuyện riêng của Denis Đỗ. Ngoài ra, Denis Đỗ không dính líu gì tới bê bối của nam ca sĩ.

Tân Hoàng Minh cũng khẳng định, Denis Đỗ "không phải là giám đốc điều hành mà chỉ là giám đốc đại diện trên giấy tờ" của BC Holdings. Trong quá trình hợp tác, Denis Đỗ từng nhiều lần yêu cầu phía Hàn Quốc chuyển giao cổ phiếu cho ông nhưng không được chấp nhận. Do nhận thấy việc đầu tư không đạt hiệu quả như mong muốn, Denis Đỗ tự nguyện rút khỏi BC Holdings.

Tình bạn của hai người được chú ý từ năm 2016 thông qua những hình ảnh được cả Seungri và Denis Đỗ đăng trên trang cá nhân. Ngoài những lần đến vì việc kinh doanh, Seungri đến Việt Nam đều để gặp gỡ người bạn thân Denis Đỗ và gia đình theo lịch trình cá nhân.

Mối quan hệ giữa Seungri và gia đình Denis Đỗ khá thân thiết bởi Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng (bố của Denis Đỗ) đã tặng một căn hộ cao cấp cho Seungri để tạo sự thuận tiện cho ngôi sao này với "tư cách những người bạn".

Đáp lại “tấm chân tình” của ông Đỗ Anh Dũng tháng 12/2018, Seungri đã tới Việt Nam tham dự sinh nhật ông và chia sẻ ảnh chụp cùng gia đình Chủ tịch Tân Hoàng Minh trên Instagram cá nhân kèm lời chúc: "Chúc mừng sinh nhật bố!".

Tháng 1/2019, nam ca sĩ cũng xuất hiện trong lễ cưới con trai thứ 2 của Chủ tịch Tân Hoàng Minh với tư cách khách mời.

Hiện tại, Seungri vướng vào bê bối tình dục tại Hàn Quốc. Ca sĩ nổi tiếng đang bị cáo buộc về môi giới mại dâm, lạm dụng tình dục và bị cấm rời khỏi Hàn Quốc. Khi vụ bê bối của người bạn thân xảy ra, thiếu gia Denis Do đã có động thái khóa tài khoản Facebook và Instagram cá nhân. 

 >> Tân Hoàng Minh đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Có thể bạn quan tâm