Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm thành công UAV vũ trang hạng nặng mang bom có điều khiển

Ngày 25/4, Ismail Demir, Chủ tịch SSB, Chủ tịch Hội đồng Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố: Máy bay không người lái (UAV) vũ trang TAI Aksungur thử nghiệm thành công bom dẫn đường KGK-SIHA-82 nội địa.

Trong thông cáo báo chí, Công ty Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TAI), nhà sản xuất UAV cho biết: cuộc thử nghiệm sử dụng vũ khí được thực hiện ngoài khơi tỉnh Sinop trên Biển Đen ở độ cao 20.000 feet (6 km).

Trong cuộc thử nghiệm sử dụng vũ khí thật, UAV Aksungur tấn công một mục tiêu cách xa 30 km bằng bom lượn có điều khiển KGK-SIHA-82, nặng 340 kg.

Công ty TAI nhấn mạnh rằng, trong cuộc thử nghiệm tiếp theo, tầm bắn sẽ được mở rộng lên 45 km với bom lượn KGK-SIHA-82. Bom lượn này được Viện Nghiên cứu và Phát triển Công nghiệp Quốc phòng TÜBITAK, SAGE phát triển.

Aksungur, một trong những UAV chiến đấu lớn nhất trong biên chế vũ khí trang bị của Thổ Nhĩ Kỳ. UAV có tầm bay xa tới 6.500 km, thời gian hoạt động liên tục trên không là 49 giờ.

Đầu tuần này, một UAV vũ trang khác của Thổ Nhĩ Kỳ, Bayraktar Akıncı, cũng thử nghiệm một loại bom lượn tương tự, MAM-T. Bom có ​​tầm bay tối đa 30 km, dẫn đường định vị vệ tinh GPS và chỉ thị mục tiêu laser bán chủ động.

Sau chiến tranh ở Nagorno - Karabakh, Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy phát triển các UAV nhằm chiếm lĩnh thị trường thế giới.

Các chuyên gia UAV Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, UAV Thổ Nhĩ Kỳ hiện có thể vượt qua được các hệ thống phòng không, thiết bị gây nhiễu và sự phát hiện của radar, tiến công sâu trong hậu phương của kẻ thù.

Có thể bạn quan tâm