Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố diệt 5 du kích người Kurd ở Đông Bắc Syria

Ngày 30/05/2020, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn một cuộc đột kích thành công của người Kurd trên vùng đông bắc Syria.

Bộ trường Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố trong một thông cáo báo chí, lực lượng Liên minh các chiến binh Hồi giáo cực đoan và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vô hiệu hóa 5 phần tử của tổ chức PKK (Đảng Công nhân người Kurd) \ YPG (Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd) đang tiềm nhập vào khu vực Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình Mùa xuân.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố video, ghi lại cảnh các lực lượng Liên minh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - lực lượng Hồi giáo cực đoan phát hiện phát hiện cuộc đột kích bằng hệ thống quan sát trên bộ và máy bay không người lái. Hỏa lực pháo binh hạng nặng đã nhanh chóng vô hiệu hóa các phần tử người Kurd đột kích.

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ vô hiệu hóa du kích người Kurd trên vùng đông bắc Syria

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, có các đơn vị nòng cốt là YPG, không bình luận về tuyên bố của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong năm nay, theo tuyên bố của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng dân quân người Kurd phía đông bắc Syria thường tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực. 

Cách đây không lâu, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt hai người Kurd, được coi là du kích PKK/YPG khi đang xâm nhập vào một trận địa phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Ras al-Ayn bằng đồ ngụy trang tàng hình DIY.

Có thể bạn quan tâm