Thống đốc New York ra lệnh điều tra nền tảng quảng cáo của Facebook

Thống đốc New York Andrew Coumo đã ra lệnh cho Bộ Dịch vụ Tài chính Hoa Kỳ mở các cuộc điều tra mới nhất có liên quan đến nền tảng quảng cáo của Facebook Inc.
Thống đốc New York ra lệnh điều tra nền tảng quảng cáo của Facebook

Đây là cuộc điều tra thứ hai được mở ra đối với Facebook Inc trong năm nay. Vào tháng Hai, ông Andrew Coumo đã ra lệnh cho hai cơ quan nhà nước điều tra theo một báo cáo rằng Facebook có thể đang truy cập nhiều thông tin cá nhân riêng tư của người dùng hơn so với trước đây, bao gồm sức khoẻ và các dữ liệu nhạy cảm khác.

Vào thứ Hai (1/7), thống đốc Andrew Cuomo đã trích dẫn các báo cáo cho biết, Facebook đã cho phép các nhà quảng cáo sửa đổi hoặc chặn quảng cáo bằng cách sử dụng mã ZIP để ngăn chặn người tiêu dùng dựa trên chủng tộc, màu da, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, giới tính, khuyết tật… bên cạnh nhiều phân khúc khác.

Facebook đã không đưa ra bất cứ trả lời nào về yêu cầu bình luận.

Công ty đang phải đối mặt với một cuộc điều tra tương tự ở cấp liên bang, trong đó chính quyền Trump đã cáo buộc Facebook bán những quảng cáo nhắm mục tiêu phân biệt đối xử dựa trên cơ sở chủng tộc - điều này vi phạm Đạo luật Công bằng Nhà ở của Hoa Kỳ.

Các cuộc điều tra vẫn tiếp tục được đẩy mạnh mặc dù Facebook đã đồng ý sẽ đại tu lại nền tảng quảng cáo trả tiền của họ - như một phần của thoả thuận chung đối với các nhóm dân quyền Hoa Kỳ.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm