Thống đốc NHNN: Tiền gửi của người dân tại ngân hàng được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp!

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã có phát biểu về những thông tin liên quan đến Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB).

Thống đốc NHNN cho biết, trong mấy ngày gần đây có lan truyền một số thông tin tiêu cực, ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng SCB. Trước tình hình đó, NHNN đã áp dụng những biện pháp cần thiết để SCB hoạt động bình thường, đảm bảo thanh khoản. 

Thống đốc NHNN
"Tôi cho rằng, những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình", Thống đốc NHNN chia sẻ

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Hồng cũng có lời khuyên đối với những người gửi tiền tiết kiệm tại SCB.

"Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản gửi tiền của người dân tại các ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Tôi cho rằng, những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình", bà Hồng chia sẻ.

Còn về định hướng điều hành của NHNN thời gian tới, Thống đốc khẳng định NHNN là cơ quan Trung ương cũng như vai trò của một cơ quan quản lý hoạt động tiền tệ- ngân hàng.

Khi xây dựng và hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ. Đồng thời đảm bảo hoạt động ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB.

Vừa qua, ngay sau khi có thông tin bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt, người dân đã đổ xô đi rút tiền khỏi ngân hàng SCB. Điều này đã tạo tâm lý hoang mang, gây mất ổn định cho khách hàng tại ngân hàng này.

Có thể bạn quan tâm