Thu giữ gần 10 tấn bánh kẹo, thực phẩm không rõ nguồn gốc

Trong ngày 17/9/2021 lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa và TP Hà Nội phối hợp với các lực lượng khác phát hiện và thu giữ gần 10 tấn bánh kẹo, thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ngày 17/9, Đội Quản lý thị trường số 20, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội phối hợp với Đội 4, phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Tp.Hà Nội phối hợp đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Đan Phượng kiểm tra đột xuất kho chứa hàng hóa tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.000 thùng bánh kẹo 3 không “không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm” đã bị lực lượng chức năng thu giữ. Đáng chú ý, trong các mặt hàng bị thu giữ có một số loại kẹo như: Kẹo con mắt, kẹo đồ chơi, bỏng ngô… Đây đều là những loại bánh kẹo đang được trẻ em ưa thích trong thời gian gần đây.

Qua đấu tranh khai thác, chủ cơ sở khai nhận, hàng hóa trên được thu mua trôi nổi từ các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó tập kết tại Hà Nội để phân phối ra thị trường. Dù biết là hàng nước ngoài, không rõ nguồn gốc, nhưng vì lợi nhuận, chủ hàng vẫn quyết định nhập về số lượng lớn để bán kiếm lời trong dịp Trung thu.

Để triệt phá được kho hàng này, lực lượng chức năng đã mất nhiều thời gian trinh sát, theo dõi, nhất là khi mọi hoạt động vận chuyển hàng đi và về chỉ diễn ra vào ban đêm. Thậm chí, các đối tượng còn thuê kho nằm khuất sâu trong khu dân cư ở ngoại thành Hà Nội.

Gần 5 tấn bánh kẹo và khoảng 1.000 chai sữa, nước cốt lẩu,... không rõ nguồn gốc được phát hiện tại Thanh Hóa
Gần 5 tấn bánh kẹo và khoảng 1.000 chai sữa, nước cốt lẩu,... không rõ nguồn gốc được phát hiện tại Thanh Hóa

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa đột xuất kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh bánh kẹo địa chỉ số 179 Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, Tp.Thanh Hóa, do ông Trần Ngọc Chiến làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 5 tấn bánh kẹo, thực phẩm như bánh Trung thu, bánh sữa chua, bánh mochi, bánh kem, bánh bông lan, chân gà, trà sữa… và khoảng 1.000 chai sữa, nước cốt lẩu, đồ uống đóng chai.

Đại diện chủ cơ sở kinh doanh, ông Trần Ngọc Chiến đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì có liên quan đến số hàng hóa nói trên.

Hiện, lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa và TP Hà Nội đã tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên, để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm