Thu giữ số lượng lớn bộ đồ thể thao Adidas, Nike giá... 50.000 tại Công ty Hiệp Hương

Lực lượng chức năng TP. Hà Nội vừa kiểm tra cơ sở kinh doanh của Công ty Hiệp Hương và phát hiện số lượng lớn bộ đồ thể thao giả mạo nhãn nhiệu Adidas, Nike.

Theo Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, toàn bộ sản phẩm bộ đồ quần áo thể thao giả mạo nhãn nhiệu Adidas, Nike được cơ sở bán từ 55.000 - 65.000đồng/ bộ và được kinh doanh chủ yếu trên mạng xã hội.

Theo đó, thực hiện Đề án chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử, nâng cao sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng và cam kết của các sàn thương mại điện tử của Bộ Công Thương, chiều ngày 02/12/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội phối hợp với Đội 4 Phòng PC03 - Công an thành phố tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần thương mại Hiệp Hương (Công ty Hiệp Hương), ngõ 11 Trần Vĩ, quận Cầu Giấy.

Thu giữ số lượng lớn bộ đồ thể thao giả mạo nhãn nhiệu Adidas, Nike tại Công ty Hiệp Hương
Thu giữ số lượng lớn bộ đồ thể thao giả mạo nhãn nhiệu Adidas, Nike tại Công ty Hiệp Hương

Kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, đôi giầy, đôi găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike với mẫu mã quần áo của một số đội tuyển quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur... đang bầy bán tại cơ sở.

Làm việc với đoàn kiểm tra chủ cơ sở cho biết, cơ sở kinh doanh của ông sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội Zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng để bán các sản phẩm.

Trước hành hi đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo trên để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Nghị định số 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ và cung cấp thông tin, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên mội trường Internet theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 63 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo kế hoạch, thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn sớm các hành vi vi phạm, đặc biệt đối với các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng cũng như uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Có thể bạn quan tâm