Thu hồi hơn 7.000m2 đất công phân lô bán nền của Cty Thuận Lợi

UBND tỉnh Bình Dương vừa có công văn chỉ đạo xử lý những sai phạm trong lĩnh vực đất đai do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi (Cty Thuận Lợi) làm chủ đầu tư.
Thu hồi hơn 7.000m2 đất công phân lô bán nền của Cty Thuận Lợi

Đồng thời, ra quyết định thu hồi hơn 7.000m2 đất công mà doanh nghiệp này tự ý phân lô bán nền.

Công văn do ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương ký.

UBND tỉnh Bình Dương giao UBND TX. Bến Cát tiến hành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng theo quy định của pháp luật tại dự án khu dân cư Mỹ Phước 4 do Công ty Thuận Lợi làm chủ đầu tư. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong tháng 8.

Đồng thời, Ông Mai Hùng Dũng ký quyết định về việc thu hồi văn bản số 3457/UBND – KTN ngày 16/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về xử lý kiến nghị liên quan đến giao đất công tại dự án khu dân cư Mỹ Phước 4.

Trước đó, báo chí đã phản ánh, ngày 9/10/2015 khi Công ty Thuận Lợi trúng đấu giá khu dân cư Mỹ Phước 4 với diện tích hơn 355.000 m2.

Trong số đất này, chỉ có 176.000 m2 là đất được nhà nước giao có thu tiền sử dụng đất, còn lại là đất không thu tiền sử dụng đất. Riêng 7.500 m2 là đất công được xác định nằm ở ranh khu dân cư này, được tỉnh Bình Dương quy hoạch là đất công ích.

Thế nhưng, nhiều năm qua Công ty Thuận Lợi đã ngang nhiên san lấp mặt bằng, phân lô bán nền trái phép trên khu đất công này.

Ngày 5/4/2019, UBND thị xã Bến Cát đã có cuộc họp với các ban ngành về việc xử lý 7500 m2 đất công này. Tại Biên bản cuộc họp, các bên liên quan vẫn chưa có phương án giải quyết cụ thể nhưng trên thực tế Công ty Thuận Lợi đã san lấp làm đường giao thông, phân lô bán nền cho nhiều khách hàng khác.

>> Bình Dương: 18 dự án ở huyện Bàu Bàng được chuyển mục đích sử dụng đất năm 2019

Có thể bạn quan tâm