Thu hồi thêm 39.000m2 đất để phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

39.000m2 này do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi Đồng Nai quản lý, sử dụng thuộc địa phẩn xã Bình Sơn, huyện Long Thành.
Thu hồi thêm 39.000m2 đất để phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định về việc thu hồi diện tích đất hơn 39.000m2 đất do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai quản lý, sử dụng để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, toàn bộ diện tích đất trên thuộc địa phận xã Bình Sơn (huyện Long Thành). Hiện Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai tiếp tục được quản lý, sử dụng, vận hành cơ sở vật chất hiện hữu cho đến khi Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh bàn giao đất cho Cảng vụ hàng không.

UBND tỉnh cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh (Sở TN&MT) thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và quản lý quỹ đất đã được giải phóng mặt bằng theo quy định.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt mức giá bồi thường cho hơn 3.000 ha đất tại dự án: Đối với đất ở nông thôn, tại vị trí 1 được xác định giá cao nhất là hơn 6,5 triệu đồng/m2, vị trí 4 (thấp nhất) là 1,6 triệu đồng/m2. Ngoài ra, đất ở nông thôn tại những vị trí khác được định giá từ 1,3 triệu đồng đến gần 4,6 triệu đồng/m2.

Toàn bộ các mức giá, theo quyết định, được áp giá trên toàn bộ tổng diện tích 3.027 ha đất sẽ thu hồi để làm dự án sân bay.

Tại khu vực xã Suối Trầu (xã bị giải tỏa trắng, nay là xã Bình Sơn), đất ở nông thôn tại vị trí được định giá cao nhất là 5,1 triệu đồng, vị trí thấp nhất là 1,4 triệu đồng.

Đối với đất nông nghiệp, giá đất được định giá cao nhất là 360.000 đồng/m2 (đất trồng cây lâu năm và hằng năm thuộc đường nhóm 2) và đất được định giá thấp nhất là 161.000 đồng/m2 (đất nuôi trồng thủy sản và đất trồng rừng sản xuất).

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi 5.000 ha đất của 18 tổ chức và 5.283 hộ gia đình cá nhân với 15.716 thửa đất, trong đó, giai đoạn 1 của dự án có diện tích 1.810 ha.

Dự kiến năm 2021, sân bay Long Thành sẽ khởi công xây dựng và đến năm 2025 đưa vào khai thác giai đoạn 1 của dự án.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khởi công Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn với diện tích 282ha nằm gần Cảng hàng không Quốc tế Long Thành với hơn 5.000 lô đất phục vụ tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng dự án.

Có thể bạn quan tâm