Thứ Trưởng Bộ GT-VT: Giữ BOT Cai Lậy, giảm phí là phương án tối ưu

Theo Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông, phương án xử lý giữ nguyên trạm, giảm phí đối với BOT Cai Lậy là phương án tối ưu, bởi nó ít gây xáo trộn tổ chức giao thông trong nội đô và ít tác động đến
Thứ Trưởng Bộ GT-VT: Giữ BOT Cai Lậy, giảm phí là phương án tối ưu

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho hay, Bộ đã trình Chính phủ 5 phương án khác nhau, có phân tích những ưu điểm và hạn chế của từng phương án và lượng hóa thành thời gian thu phí, sau đó đã có kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ.

Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT-VT sẽ chủ trì với UBND tỉnh Tiền Giang xem xét, xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể và quyết định 1 trong 2 phương án mà Bộ GT-VT đã trình.

Trong đó, phương án 1 là giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu, như từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng đối với xe con. Đây là phương án ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại, ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường ở khu vực.

Phương án 2, đặt thêm một trạm trên đường tránh và song song thu phí hai trạm, khi hoàn vốn cho quốc lộ 1 thì dỡ trạm trên quốc lộ 1 và khi hoàn vốn trên đường tránh sẽ dỡ bỏ toàn bộ trạm. 

"Tuy nhiên, sau khi so sánh 2 phương án, chúng tôi thấy phương án 1 là ưu việt. Trên cơ sở kết luận của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi sẽ thực hiện, đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Tiền Giang tính toán chi tiết về thời gian, dự thu và sẽ thông báo rộng rãi tới người dân”, Thứ trưởng Bộ GT-VT nói.

Có thể bạn quan tâm