Thủ tướng Anh nhập viện với các triệu chứng Covid-19 kéo dài

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhập viện vào hôm nay (6/4) vì các triệu chứng Covid-19 dai dẳng trong 10 ngày kể từ khi có kết quả dương tính với dịch bệnh.
Thủ tướng Anh nhập viện với các triệu chứng Covid-19 kéo dài

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được đưa đến bệnh viện vào tối Chủ Nhật (5/4) theo giờ địa phương vì những triệu chứng dai dẳng của Covid-19 và các bác sĩ khuyên rằng ông cần phải làm thêm một số xét nghiệm.

“Thủ tướng Johnson hiện vẫn đang ở trong bệnh viện,” một nguồn tin từ chính phủ Anh cho biết. 

Thủ tướng Johnson đã tự cách ly tại văn phòng Downing Street sau khi có kết quả dương tính với Covid-19 vào tháng trước. Ông là nhà lãnh đạo đầu tiên của một quốc gia tuyên bố nhiễm Covid-19. Theo các bác sĩ cho biết, việc nhập viện để thực hiện những xét nghiệm chi tiết là một biện pháp phòng ngừa, vì Thủ tướng vẫn tiếp tục sốt cao. 

Văn phòng Downning Street nhấn mạnh rằng đây không phải là trường hợp nhập viện khẩn cấp và Thủ tướng vẫn sẽ thực hiện các trách nhiệm, công việc của chính phủ. Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab sẽ chủ trì một cuộc họp chính phủ khẩn cấp về Covid-19 vào 6/4 theo giờ địa phương. 

Bảng Anh đã có xu hướng giảm so với USD và euro, được giao dịch ở mức $1.2227 vào hôm nay. Masafumi Yamamoto, chiến lược gia tiền tệ tại Mizuho Securities ở Tokyo cho biết: “Khi một người đứng đầu chính phủ gặp phải vấn đề như vậy, điều đó sẽ gây lo ngại cho những người nắm giữ tài sản bằng đồng bảng Anh.”

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm