Thủ tướng: Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, Thủ tướng chỉ đạo thành phố Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg ở mức địa phương có nguy cơ cao từ 0 giờ ngày 28/7.
Thủ tướng: Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7

Sáng 27/7, chủ trì Phiên họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cần tập trung xử lý triệt để đối với ba điểm lây nhiễm lớn ở Đà Nẵng là 3 bệnh viện: Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Đặc biệt, tại cuộc họp, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, Thủ tướng chỉ đạo thành phố Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg ở mức địa phương có nguy cơ cao từ 0 giờ ngày 28/7.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đề cao cảnh giác bằng những biện pháp mạnh mẽ, không để bất ngờ xảy ra trên địa bàn cả nước; bằng mọi biện pháp không để virus lan rộng tại Đà Nẵng và các địa phương khác.

Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác nhưng không được gây hoang mang trong nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu tập trung cao độ, phản ứng nhanh, tổng lực, thần tốc truy vết và xét nghiệm diện rộng trong các đối tượng cần thiết; phối hợp nhuần nhuyễn giữa các lực lượng của địa phương thành phố Đà Nẵng và các cơ quan có liên quan.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, vẫn có 420 ca bệnh, gần 12.000 người cách ly chống dịch.

Tính đến 6h ngày 27/7: Việt Nam có tổng cộng 420 ca mắc Covid-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tính từ 18h ngày 26/7 đến 6h ngày 27/7: 0 ca mắc mới.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này đã có 365/420 ca bệnh của nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 87,5% tổng số ca bệnh. Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay có 50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi. Không có trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng nào tử vong cho đến thời điểm này.

Tính đến sáng ngày 27/7, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 47 bệnh nhân dương tính với virus gây Covid-19.

Trong các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện nay, đa số đều có sức khoẻ ổn định. Hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị 6 ca bệnh, tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa- Vũng Tàu điều trị 16 ca bệnh - là cơ sở y tế điều trị nhiều bệnh nhan nhất đến thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm