Thủ tướng ra “lệnh khẩn” kiểm tra, xử lý 2.000ha đất bỏ hoang Mê Linh, Hà Nội

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về phản ánh của báo chí liên quan đến việc gần 2.000 ha đất dự án đô thị bị bỏ hoang gây lãng phí nghiêm trọ
Thủ tướng ra “lệnh khẩn” kiểm tra, xử lý 2.000ha đất bỏ hoang Mê Linh, Hà Nội

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP. Hà Nội khẩn trương kiểm tra thông tin Đài truyền hình Việt Nam ngày 4/3/2019 có bài phản ánh liên quan đến gần 2000 ha đất dự án đô thị bị bỏ hoang gây lãng phí nghiêm trọng tại huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. 

Cụ thể, các chủ đầu tư đưa ra lý do là điều chỉnh lại quy hoạch vì khi chuyển từ Vĩnh Phúc về Hà Nội, khó giải phóng mặt bằng nên không triển khai nhưng thật ra là do thị trường bất động sản tại đây đóng băng.

Trong khi đó, phần lớn các dự án đã huy động vốn từ khi chưa giải phóng mặt bằng, có dự án đã bán, thu tiền 100% giá trị lô đất. Nếu TP. Hà Nội không có chế tài nghiêm khắc, câu chuyện còn tiếp diễn.

Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP.  Hà Nội kiểm tra và xử lý phản ánh liên quan đến gần 2.000 ha đất dự án đô thị bị bỏ hoang gây lãng phí nghiêm trọng tại huyện Mê Linh.

Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Bùi Xuân Quang cho biết, trên địa bàn huyện Mê Linh hiện có 47 dự án đô thị sau hơn chục năm giao đất nay vẫn trong tình trạng dở dang, gây lãng phí.

Cả huyện Mê Linh có gần 2.000 ha đất dự án đô thị bỏ hoang. Người dân thì không có đất sản xuất, còn người mua nhà thì muốn đến ở cũng không được.

Hiện huyện Mê Linh đã trình TP. Hà Nội thu hồi 8 dự án bất động sản chậm triển khai và đang yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng phương án hoàn thiện hạ tầng cũng như kế hoạch xây dựng các công trình công cộng để tạo điều kiện cho người dân về ở. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư vẫn chỉ đang hứa, thậm chí còn không cam kết khi nào sẽ làm.

>> Hà Nội: Huyện Mê Linh rà soát, đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh các dự án chậm tiến độ 

Có thể bạn quan tâm