Thừa Thiên Huế: Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty Khải Tín

Ông Tống Phước Hoàng Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Khải Tín bị bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.
Thừa Thiên Huế: Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty Khải Tín

Thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau thời gian dài xác minh, điều tra theo đơn tố cáo của người dân, cơ quan này đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Tống Phước Hoàng Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Khải Tín, để điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, nhưng Thương Gia đã thông tin, năm 2020, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín cũng đã từng quảng cáo sai sự thật về công trình xây dựng tại số 67 Vạn Xuân, P.Kim Long, TP.Huế và bị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt số tiền 100 triệu đồng.

Theo đó, khu đất 67 đường Vạn Xuân thuộc thửa đất số 38 tờ bản đồ số 25 P.Kim Long, diện tích 3.365m2, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho bà Nguyễn Thị Kim Nghĩa. Năm 2018, quyền sử dụng đất được chuyển sang cho ông Trương Đình Hưng (trú TP.HCM).

Sau khi sở hữu khu đất này, ông Hưng được cho tách thành 24 thửa và mở lối đi ở giữa. Vào tháng 2/2020, ông Hưng được UBND TP.Huế cấp 21 giấy phép xây dựng các căn nhà ở riêng lẻ ở từng thửa đất đã được tách ra.

Tập đoàn Khải Tín với tư cách là doanh nghiệp môi giới bán hàng cho chủ sở hữu khu đất 67 Vạn Xuân đã đưa ra thông tin Vạn Xuân Compound Huế là dự án nhà phố liền kề cao cấp bao gồm phòng tập gym- yoga, khu vui chơi dành cho trẻ em; chỗ đậu xe rộng rãi trong mỗi căn nhà; hồ bơi biệt lập ở sân vườn...

Việc nhà ở riêng lẻ được “vẽ” thành dự án bất động sản cao cấp đã khiến nhiều khách hàng hiểu nhầm. Không ít khách hàng đã đặt mua nhà thông qua môi giới...

Đến tháng 5/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục xử phạt Công ty CP Tập đoàn Khải Tín số tiền 120 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật dự án bất động sản.

Theo đó, trên nhiều website, công ty này đã đăng tải quảng cáo về dự án dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Park Hill Villas ở Huế, có địa chỉ tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (nay là TP.Huế). Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định tại khu vực này không có dự án nào như trên, mà chỉ là lô đất của người dân để xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Có thể bạn quan tâm