Thực hiện thí điểm đón khách quốc tế, gần 1.000 khách đã đến Việt Nam

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, từ tháng 11, Việt Nam thực hiện thí điểm đón khách quốc tế và đã đón được gần 1.000 lượt khách. Trong khi đó khách nội địa là khoảng 2,5 triệu lượt.
Khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: Báo Người lao động
Khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: Báo Người lao động

Tính tổng cả 11 tháng qua, số lượng khách nội địa đạt khoảng 34,75 triệu lượt, trong đó có hơn 16 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng của năm 2021 ước đạt 167.700 tỷ đồng.

Trước đó, Chính phủ đồng ý thực hiện thí điểm đón khách quốc tế, Việt Nam đã thực hiện đón đoàn khách đầu tiên vào ngày 17/11 tại Quảng Nam.

Tính đến hết ngày 29/11, ba địa phương: Quảng Nam, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và Khánh Hòa đón gần 1.000 khách quốc tế theo kế hoạch thí điểm hộ chiếu vắc xin. Dự kiến tới hết năm 2021, Khánh Hòa sẽ đón 9.400 lượt khách quốc tế, Đà Nẵng dự kiến đón 11.500 lượt.

Không riêng khách quốc tế, thị trường nội địa cũng có dấu hiệu khởi sắc, một số địa phương công bố số lượng khách có chiều hướng tăng như: Khánh Hòa đón hơn 522 nghìn lượt, tăng mạnh so với tháng trước, Hà Nội phục vụ hơn 300 nghìn lượt, Quảng Ninh đón hơn 170 nghìn lượt, Lào Cai cũng đón hơn 55 nghìn lượt.

Mới đây tại một diễn đàn về du lịch, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cũng cho biết, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với một số điểm đến trọng điểm như Phú Quốc (Kiên Giang), Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng) mở cửa đón thêm nhiều đoàn khách quốc tế tới Việt Nam trong tháng 12, trong đó có những đoàn khách đến từ các nước trong khu vực ASEAN.

Việt Nam cũng sẽ hướng tới việc mở rộng thêm địa phương khác đủ điều kiện đón khách quốc tế. Tổng cục tham mưu cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi động chương trình phục hồi du lịch nội địa “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” kèm theo chương trình kích cầu cuối năm và kéo dài sang năm 2022.

Trước tình hình biến chủng mới Omicron đang xuất hiện tại một số quốc gia, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết, sẽ bám sát tình hình, điều chỉnh kế hoạch đón khách quốc tế phù hợp theo chỉ đạo chung của Chính phủ.

“Hoạt động du lịch cần được khôi phục theo phương châm du lịch an toàn: An toàn đến đâu, mở cửa đến đó, với các giải pháp và lộ trình cụ thể phù hợp với từng giai đoạn”, ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Có thể bạn quan tâm