Thực hư chuyện 100 triệu cổ phiếu HPG bị bán giải chấp

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã: HPG) vừa lên tiếng giải đáp về tin đồn Vietcombank bán giải chấp 100 triệu cổ phiếu của Chủ tịch Trần Đình Long.
Thực hư chuyện 100 triệu cổ phiếu HPG bị bán giải chấp

Theo lãnh đạo Hoà Phát, hợp đồng vay trung dài hạn giữa Hoà Phát và Vietcombank đã có tài sản đảm bảo. Việc thế chấp 100 triệu cổ phiếu của ông Trần Đình Long chỉ là bổ sung thêm làm tài sản đảm bảo cho khoản vay chứ không phải dùng 100 triệu cổ phiếu này để mua cổ phiếu, vì vậy không có việc Vietcombank bán số cổ phiếu này khi giá cổ phiếu đi xuống.

Hoà Phát khuyến cáo trong tình hình dịch bệnh Covid 19 phức tạp, có rất nhiều tin đồn thất thiệt. Để giảm thiểu thiệt hại cho cổ đông nắm giữ cổ phiếu HPG, khi cổ đông khi cần thông tin hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận Quan hệ cổ đông (IR) của Tập đoàn.

Mới đây, ông Trần Vũ Minh, con trai ông Trần Đình Long đã chi khoảng 350 tỷ đồng mua 20 triệu cổ phiếu HPG của doanh nghiệp này. Đồng thời, ông Trần Vũ Minh cũng dự kiến chi tiếp khoản tiền tương đương khi đăng ký mua thêm 20 triệu cổ phiếu nữa.

Dù vậy, thông tin này vẫn chưa đủ sức kéo, giá cổ phiếu HPG vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi dù trước đó đã bắt đầu tăng sau đợt đầu đăng ký mua cổ phiếu của ông Trần Vũ Minh.

Trên thị trường chứng khoán, giá trị vốn hóa của HPG đã sụt giảm gần 38%, tương ứng xấp xỉ 27.500 tỷ đồng, kể từ thời điểm thị trường mở cửa trở lại sau Tết Nguyên đán cho đến 30/3.

Chính vì điều đó mà gần đây, nhiều cổ đông đã hỏi bộ phận Quan hệ Cổ đông của Hòa Phát về tin đồn Vietcombank bán giải chấp 100 triệu cổ phiếu của ông Trần Đình Long.

Hòa Phát cho biết thêm, dưới tác động của dịch Covid-19, quý I/2020, các mặt hàng của Điện lạnh Hòa Phát như điều hòa, tủ đông, tủ lạnh đều tăng trưởng mạnh góp phần đưa sản lượng và doanh số bán hàng của Điện lạnh Hòa Phát tăng lần lượt là 57% và 77% so với cùng kỳ năm 2019.

Có thể bạn quan tâm