Thương hiệu thời trang nhanh Shein của Trung Quốc tìm cách IPO ở Mỹ vào năm 2024

Công ty thời trang nhanh của Trung Quốc Shein hy vọng sẽ có thể sớm phát hành IPO tại Hoa Kỳ vào năm 2024.
Thương hiệu thời trang nhanh Shein của Trung Quốc tìm cách IPO ở Mỹ vào năm 2024

Theo một báo cáo từ Bloomberg, trích dẫn những nguồn tin quen thuộc với vấn đề, “gã khổng lồ” thời trang nhanh của Trung Quốc Shein đang kỳ vọng có thể sớm IPO tại Hoa Kỳ vào năm 2024.

Tuy nhiên, công ty cũng phải đối mặt với những chỉ trích và lo ngại về tác động tới môi trường, xã hội và quản trị (ESG) - những vẫn đề gây nên trở ngại cho quá trình IPO, theo báo cáo. Trước đó, Shein đã tìm kiếm một đợt IPO vào năm 2022 ở Mỹ, theo Reuters.

Shein, công ty được định giá 100 tỷ USD, đã thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng trẻ tuổi nhờ vào các sản phẩm thời trang giá rẻ được sản xuất dựa trên tiêu chí nhanh chóng và theo sát xu hướng. Một cuộc thăm dò của nhóm cơ quan giám sát Thụy Sĩ Public Eye cho biết một số xưởng sản xuất của Shein đã vi phạm luật lao động, buộc nhân viên phải tuân thủ các điều kiện làm việc nguy hiểm và thời gian làm việc 75 giờ/tuần.

Các nhà quan sát vẫn đặt vấn đề với tiêu chí kinh doanh của Shein, cũng như các thương hiệu thời trang nhanh nói chung: giá rẻ, chất lượng thấp và vòng đời sản phẩm vô cùng ngắn. Một báo cáo của Ngân hàng Thế giới năm 2019 cho biết số lượng hàng may mặc mới được sản xuất hàng năm đã tăng gấp đôi so với con số 50 tỷ được sản xuất vào năm 2000.

Mặc dù những lo ngại này không làm “nản lòng” các nhà đầu tư lớn như Sequoia Capital China, IDG Capital và Tiger Global Management, nhưng các động thái điều hành gần đây của Shein dường như đang tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện ESG để chuẩn bị cho IPO, theo Bloomberg.

Có thể bạn quan tâm