Tiêm kích F-15C Eagle Mỹ rơi ở Anh, phi công thiệt mạng

Ngày 15/06/2020, trang NBC dẫn nguồn tin từ không quân Mỹ cho biết, một máy bay chiến đấu F-15C Eagle bị rơi khi đang bay huấn luyện ngoài khơi bờ biển nước Anh, phi công thiệt mạng và đã tìm thấy thi thể.

Bản tin cho biết: Một F-15C Eagle của Không quân Mỹ bị rơi vào lúc 09.40 ngày 15/06/2020 trên Biển Bắc. Máy bay thuộc không đoàn số 48, đóng quân tại căn cứ RAF Lakenheath, Vương quốc Anh. 

Chiếc F-15C Eagle bị tai nạn đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên với một phi công điều khiển. Lực lượng Tìm kiếm Cứu hộ của Vương quốc Anh đang được triển khai để tìm kiếm. Cảnh sát biển Vương quốc Anh cho biết đã nhận được thông tin về một chiếc máy bay rơi ngoài khơi cách bờ biển Flborough 74 hải lý.

Đại tá Will Marshall, chỉ huy trưởng Không đoàn chiến đấu số 48 cho biết: Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được biết rõ, họ tên của phi công không được công bố cho đến khi người thân của phi công nhận được thông báo.

Đại tá Marshall nói: “Sự cố là một sự mất mát bi thảm, xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của chúng tôi đến gia đình phi công và Phi đội số 493.

Đại sứ Mỹ tại Vương quốc Anh Woody Johnson, đăng lời chia buồn trên tài khoản Twitter của mình.

“Đây là nỗi buồn lớn của chúng ta về sự ra đi của một phi công ngày hôm nay. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè và lực lượng Không quân Mỹ tại Vương quốc Anh”.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn với chiếc F-15 Eagle, các nhà quan sát hàng không cho biết, một trực thăng cánh quạt xoay CV-22 Osprey, máy bay vận tải hạng nặng đặc chủng MC-130, máy bay trinh sát RC-135W, máy bay vận tải C-17, máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-10A và một máy bay ném bom chiến lược B -52 đang bay đến khu vực lân cận vụ tai nạn.

Không quân Mỹ tăng cường một máy bay tiếp dầu KC-135R để hỗ trợ các phương tiện bay tìm kiếm, một máy bay cảnh báo và điều khiển trên không (AWACS) của NATO cũng đang tiếp cận khu vực xảy ra tai nạn.

Một máy bay trinh sát và cảnh báo sớm (AWACS) E-3 Sentry của Không quân Pháp, bay qua Ba Lan cũng chuyển hướng về phía tây, hướng ra Biển Bắc, hỗ trợ chiếc AWACS của NATO trong hoạt động tìm kiếm.

Không quân Mỹ đã mất ba máy bay chiến đấu trong mấy tháng qua.

Ngày 15/03/2020, một chiếc F-22 Raptor bị rơi tại căn cứ không quân Eglin.

Ngày 20/03/2020, một chiếc F-35 Joint Strike Fighter bị rơi tại Eglin.

Ngày 09/06/2020, một chiếc F-35 gẫy càng khi hạ cánh, gây thiệt hại không xác định với máy bay.

Có thể bạn quan tâm