"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang có kế hoạch mở rộng ngành công nghiệp làm đẹp kết hợp với những dịch vụ kỹ thuật số tiện ích.
"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh

“Gã khổng lồ công nghệ Amazon” đang xây dựng một salon làm tóc 140 mét vuông tại London, Anh Quốc. 

Salon sẽ được trang bị công nghệ mới nhất, bao gồm tư vấn làm đẹp thực tế ảo và các màn hình hiển thị có thể cung cấp cho khách hàng thông tin thực tế, video và nội dung giới thiệu khi khách hàng chỉ vào một sản phẩm bất kỳ trên kệ. 

"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh ảnh 1

Tuy nhiên, trong thời gian chạy thử ban đầu, salon này sẽ chỉ dành riêng cho nhân viên của công ty và hiện Amazon chưa có kế hoạch mở thêm chi nhánh ở các địa điểm khác. 

"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh ảnh 3

Amazon Salon ở London là ví dụ mới nhất về dấu ấn ngày càng tăng của Amazon trên thị trường. Công ty hiện đang vận hành hàng chục cửa hàng tiện lợi tự thanh toán có tên là Amazon Go, bách hoá tổng hợp 4 sao cũng như khoảng 500 địa điểm siêu thị Whole Foods. Amazon gần đây cũng đã mở một số cửa hàng Amazon Fresh chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống ở London. 

Amazon Salon được ra mắt trong thời điểm ngành công nghiệp làm đẹp đang chuẩn bị cho sự trở lại. Sau hơn một năm của “sự thoải mái”, người tiêu dùng đang muốn quay trở lại với hình ảnh chỉn chu, cầu kỳ như trước thời đại dịch. 

"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh ảnh 4

Sự tăng vọt trong nhu cầu về kem dưỡng thể, dụng cụ nối mi, dưỡng tóc… mang đến hy vọng rằng người tiêu dùng đang dần thoát khỏi “cái kén” của họ sau nhiều tháng giãn cách xã hội. Thực trạng sụt giảm trong nhu cầu trước đây do đại dịch gây ra đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lấy dịch vụ làm trung tâm như nhà hàng, spa, tiệm làm móng và làm tóc, buộc nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động hoặc tuyên bố phá sản. 

CNN

Có thể bạn quan tâm