Tiếp tục "đại hạ giá" khoản nợ của Thuận Thảo Nam Sài Gòn

Sau hai lần đấu giá không thành công CTCP Đấu giá Lam Sơn tiếp tục đưa khoản nợ của Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân ra đấu giá với giá khởi điểm là 984 tỷ đồng.
Tiếp tục "đại hạ giá" khoản nợ của Thuận Thảo Nam Sài Gòn

Khoản nợ của CTCP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân, với tổng dư nợ là 2.378 tỷ đồng tại BIDV Phú Tài. Trước đó, khoản nợ đã được đưa ra đấu giá vào ngày 24/8 và ngày 29/9 nhưng không thành công.

Lần thông báo đấu giá này, giá khởi điểm tiếp tục hạ xuống thấp, chỉ còn 984 tỷ đồng, thấp hơn lần lượt 106 tỷ đồng và 224 tỷ đồng so với giá khởi điểm của hai phiên đấu giá liền trước.

Thời gian nộp phiếu trả giá là từ 8h – 9h ngày 18/10/2018 tại Công ty Cổ phần Bán đấu giá Lam Sơn – số 111A Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. HCM. Thời gian công bố giá là lúc 9h05 cùng ngày.

"Như vậy đây đã là lần thứ 5 VAMC và BIDV đấu giá khối tài sản này. So với mức cao nhất từng đưa ra, giá khởi điểm đã giảm tới 260 tỷ đồng.

Đối với khoản nợ tại BIDV, tại thời điểm 30/6, tổng nợ bao gồm các khoản nợ của Công ty Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 3 khách hàng cá nhân là 473 tỷ đồng; trong đó dư nợ gốc là 269 tỷ đồng, dư nợ lãi là 204 tỷ đồng.

Với khoản nợ tại VAMC, tại thời điểm 30/6, tổng dư nợ của 92 khách hàng cá nhân lên đến 1.905 tỷ đồng; trong đó, dư nợ gốc là 939 tỷ đồng, dư nợ lãi là 966 tỷ đồng.

Tài sản đi kèm khoản vay này chính là khu đất có diện tích 275 m2 nằm trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM), trụ sở chính của Công ty Thuận Thảo Nam Sài Gòn, cùng với 2 khu đất tại huyện Bình Chánh và 5,2 triệu cổ phiếu GTT của Thuận Thảo thuộc sở hữu của bà Võ Thị Thanh, Chủ tịch HĐQT công ty.

Tuy nhiên, hiện cổ phiếu GTT chỉ được giao dịch ở mức 300 đồng/cp, tương đương 5,2 triệu cổ phiếu cầm cố tại ngân hàng chỉ có giá trị khoảng hơn 1,5 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với thời gian bắt đầu thế chấp tại ngân hàng.

Thuận Thảo Nam Sài Gòn là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản do bà Võ Thị Thanh - Chủ tịch HĐQT Công ty Thuận Thảo sở hữu. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh bất động sản không “béo bở” như "bông hồng vàng” Phú Yên nghĩ khiến công ty này liên tục chìm trong thua lỗ. Mảng bất động sản khó khăn khiến công ty mẹ CTCP Thuận Thảo vướng vào những khoản nợ vay tài chính và thuế. 

>> Ế ẩm khoản nợ của Thuận Thảo Nam Sài Gòn

Có thể bạn quan tâm