Tiếp tục đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trung tâm TP. HCM

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, việc thu phí ô tô lưu thông vào khu trung tâm là cần thiết nhằm kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Tiếp tục đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trung tâm TP. HCM
Sở GTVT TP. HCM đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô vào trung tâm thành phố.
Sở GTVT TP. HCM đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô vào trung tâm thành phố.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về đề xuất thực hiện lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trong khu vực trung tâm TP.

Cơ quan này cho rằng, việc thu phí ô tô lưu thông vào khu trung tâm là cần thiết nhằm kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Sở GTVT TP. HCM kiến nghị xây dựng vành đai thu phí theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đến hiện tại, Sở GTVT đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Công nghệ Tiền Phong đề xuất thực hiện dự án thu phí hạn chế ùn tắc giao thông đối với ô tô lưu thông vào nội đô TP. HCM.

Trước đó, tháng 10/2021, Sở GTVT TP. HCM đã trình UBND thành phố đề xuất lập vành đai thu phí bao quanh quận 1, quận 3. Tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 2.200 tỷ đồng.

Vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm (quận 1 và quận 3), gồm: đường Hoàng Sa (men theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) -> Nguyễn Phúc Nguyên -> Cách Mạng Tháng 8 -> Ba Tháng Hai -> Lê Hồng Phong -> Lý Thái Tổ -> Nguyễn Văn Cừ -> Võ Văn Kiệt -> Tôn Đức Thắng.

Ngoài ra, một số cổng thu phí bố trí trên các đường thường ùn tắc như Trường Sơn, Cộng Hòa (quận Tân Bình).

Các cổng thu phí sẽ ứng dụng công nghệ đa làn, không dừng và được xây dựng trên mặt đường, hè phố (không giải tỏa mặt bằng). Một trung tâm quản lý điều hành công tác thu phí trên khu đất 1.000m2.

Nhà đầu tư sẽ tự sắp xếp kinh phí 2.274 tỷ đồng thực hiện dự án, trong đó chi phí đầu tư ban đầu gần 480 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm