Tín dụng TP.HCM tăng trưởng 18%

Trong năm 2016, các ngân hàng trên địa bàn TPHCM đã huy động được lượng vốn tăng 16%; cho vay tín dụng tăng 18%, là mức tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ của các năm trước đây.
Tín dụng TP.HCM tăng trưởng 18%

Ông Tô Duy Lâm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM, cho biết hiện nay, dư nợ tín dụng trên địa bàn đạt 1.457.600 tỷ đồng. Trong đó tín dụng cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh chiếm 78% trong tổng số dư nợ tín dụng.

Riêng chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp đã tạo hiệu ứng tích cực và trở thành mô hình điểm được triển khai rộng khắp cả nước, trở thành chương trình hành động của Chính phủ theo Nghị quyết 35. Đến nay, đã có 21.914 khách hàng được vay vốn với tổng số tiền là 281.216 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2016, dịch vụ ngân hàng điện tử tại các ngân hàng trên địa bàn Thành phố tiếp tục phát triển mạnh, số lượng khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ ngày càng tăng, tăng hơn 54% so với năm 2015.

Trong năm 2017, NHNN chi nhánh TPHCM tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và bền vững. Trong đó, tiếp tục tập trung vốn cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tuân thủ quy định về tăng trưởng tín dụng, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng và đặc biệt quan tâm, theo dõi sát sao tín dụng vào những lĩnh vực tiềm ân rủi ro ( chứng khoán; kin doanh bất động sản và tiêu dùng).

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt các chương trình tín dụng của Chính phủ, Ngân hàng Trung ương và UBND TPHCM.

Theo Lê Anh/Chính phủ

Có thể bạn quan tâm