Tỉnh Quảng Bình cho hoạt động trở lại một số lĩnh vực kinh doanh, du lịch

Trước yêu cầu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Quảng Bình đã quyết định nới lỏng để một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch trên địa bàn hoạt động trở lại.
Phong Nha - Kẻ Bàng, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình
Phong Nha - Kẻ Bàng, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong vừa ký quyết định về việc nới lỏng một số biện pháp hạn chế trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch sẽ được hoạt động trở lại từ nay để phục vụ người dân địa phương.

Các điểm tham quan, du lịch được nới lỏng lần này gồm: Động Phong Nha, động Thiên Đường, suối nước Mooc, sông Chày – hang Tối, Vườn Thực vật, thung lũng Hava, công viên Ozo, thác Mơ, Bảo tàng tỉnh, các di tích văn hóa, lịch sử, tôn giáo, tín ngưỡng.

Các câu lạc bộ, phòng tập thể dục – thể thao trong nhà, các hoạt động thể thao ngoài trời dưới 20 người (kể cả khán giả), sân tập golf cũng được hoạt động trở lại.

Tuy nhiên một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây lan dịch như: rạp chiếu phim, tiệm game, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, sân golf vẫn tạm dừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở được hoạt động trở lại lần này phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Quá trình hoạt động nếu xảy ra các vi phạm sẽ yêu cầu đóng cửa, xử lý nghiêm chủ cơ sở lẫn khách hàng.

Trước đó, để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình đã quyết định tạm dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Có thể bạn quan tâm