Tòa án El Salvador yêu cầu cựu tổng thống hoàn trả 4,4 triệu USD biển thủ

Cựu TT của El Salvador hiện đang lãnh án 10 năm tù vì các tội danh rửa tiền và biển thủ hàng trăm triệu USD.
Tòa án El Salvador yêu cầu cựu tổng thống hoàn trả 4,4 triệu USD biển thủ

Tòa án dân sự El Salvador đã tuyên bố cựu Tổng thống Elias Antonio Saca và phu nhân Ana Mixco phạm tội “làm giàu bất chính” và yêu cầu họ trả lại 4,4 triệu USD cho kho bạc nhà nước. 

Gerver Montoya, một luật sư từ văn phòng công tố, cho biết các công tố viên đã tìm thấy nhiều điểm bất thường trong bản kê khai tài sản của cặp vợ chồng cựu TT. Cả hai đã bị buộc tội công khai chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và tài khoản của các công ty phát thanh truyền hình mà họ sở hữu trong nhiệm kỳ tổng thống Saca. 

Cùng với lệnh hoàn trả số tiền đánh cắp, ông Saca đã bị cấm ứng cử, tham gia vào văn phòng nhà nước trong 10 năm (sau khi mãn hạn tù). 

Cựu TT Saca hiện đang chịu án 10 năm tù sau khi nhận tội rửa tiền và biển thủ 300 triệu USD trong thời gian cầm quyền từ năm 2004 và 2009.

“Người ta biết rằng các quan chức và tổng thống trong quá khứ đã ăn cắp,” Bộ trưởng Tư pháp Raul Melara nói trong một bài đăng trên Twitter. "Chúng tôi sẽ khiến họ phải trả giá cho tội ác của mình và số tiền này sẽ được sử dụng cho lợi ích của người dân Salvador."

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm