Toà án Thái Lan ra lệnh bắt giữ người thừa kế đế chế Red Bull

Toà án đã ra lệnh bắt giữ người thừa kế của Red Bull với những cáo buộc mới, được cho là mang tính bước ngoặt trong vụ bê bối gây chấn động Thái Lan.
Toà án Thái Lan ra lệnh bắt giữ người thừa kế đế chế Red Bull

Theo phát ngôn viên của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tá Krissana Pattanacharoen, Toà án Hình sự Nam Bangkok đã thông qua lệnh bắt giữ Vorayuth Yoovidhya, cháu trai của nhà sáng lập thức uống giải khát nổi tiếng thế giới Red Bull. 

Đại tá Pattanacharoen cho biết quyết định này được Toà án đưa ra sau khi cảnh sát đệ trình hai cáo buộc nghiêm trọng mới đối với Vorayuth, 38 tuổi, vì tội lái xe liều lĩnh và sử dụng ma tuý. 

Hiện vẫn chưa rõ tung tích của Vorayuth, người đã gây ra cái chết của một sĩ quan cảnh sát trong vụ tai nạn vào tháng 9/2012. Vorayuth đã lái chiếc siêu xe Ferrari và đâm vào nạn nhân đi xe máy và kéo lê viên cảnh sát xấu số một đoạn và sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường. Một lệnh bắt giữ đối với Vorayuth đã được ban hành vào tháng 4/2017, nhưng các nhà chức trách phát hiện ra rằng Vorayuth đã trốn khỏi Thái Lan. 

Toà án Thái Lan ra lệnh bắt giữ người thừa kế đế chế Red Bull ảnh 1

Được biết đến nhiều hơn với biệt danh “Ông chủ”, Vorayuth lớn lên trong một trong những gia tộc nổi bật bậc nhất Thái Lan. Ông nội của Vorayuth, ông Chaleo Yoovidhya quá cố, đã tạo ra nước tăng lực RedBull - một hỗn hợp gồm vitamin, đường, caffeine - và xây dựng nó trở thành một đế chế toàn cầu. Ước tính, Vorayuth thừa hưởng khoản thừa kế lến tới hơn 20 tỷ USD. 

Lệnh bắt giữ mới nhất được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Văn phòng Tổng chưởng lý công bố một loạt cáo buộc hình sự trước đó đối với Vorayuth, làm dấy lên làn sóng phản đối của công chúng, những người từ lâu đã cho rằng hệ thống luật pháp của đất nước quá thiên vị người có tiền. Sự bất bình của dư luận đã dẫn đến nhiều yêu cầu mới từ cả Thủ tướng Prayut Chan-ocha và Văn phòng Bộ trưởng Bộ Tư pháp. 

Văn phòng Bộ trưởng đã ra lệnh cho cảnh sát mở lại vụ án vào đầu tháng này sau khi phát hiện thêm bằng chứng cho thấy Vorayuth đã chạy quá tốc độ vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn - một luận điểm đã gây tranh cãi trước đó. Các xét nghiệm máu được tiến hành sau vụ tai nạn cũng tìm thấy dấu vết của cocaine và chất kích thích trong người Vorayuth, Văn phòng Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho biết.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm