Tòa nhà chọc trời mỏng nhất thế giới đã sẵn sàng chào đón những cư dân đầu tiên

Tòa nhà chọc trời mỏng nhất thế giới đã được hoàn thành, thêm một dấu mốc mới cho đường chân trời nổi tiếng của Manhattan.
Tòa nhà chọc trời mỏng nhất thế giới đã sẵn sàng chào đón những cư dân đầu tiên

Steinway Tower, hay 111 West 57th Street, có tỷ lệ chiều cao trên chiều rộng là 24: 1, khiến nó trở thành "tòa nhà chọc trời mỏng nhất trên thế giới", theo các nhà phát triển.

Với độ cao 435 mét, nó cũng là một trong những tòa nhà cao nhất ở Tây bán cầu, chỉ thấp hơn hai tòa nhà khác ở Thành phố New York là The World Trade Center ở độ cao 541 mét và Central Park Tower ở độ cao 472 mét.

Trước đây, những tòa nhà chọc trời siêu mỏng, còn được gọi là tháp bút chì, đã trở thành đặc điểm nổi bật của đường chân trời Hồng Kông vào những năm 1970. Kể từ đó, các thành phố lớn như New York cũng đã đi theo phong cách này. 

Dự án Steinway Tower tại khu trung tâm Manhattan bao gồm 60 căn hộ trải dài trên 84 tầng của tòa tháp và tòa nhà Steinway Hall liền kề.

steinway tower

Tòa tháp được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc New York SHoP Architects và được xây dựng bởi JDS Development, Property Markets Group và Spruce Capital Partners, bắt đầu xây dựng vào năm 2013. 

Gregg Pasquarelli, người đứng đầu tại SHoP Architects, gọi tòa nhà là "một dự án có tỷ lệ phi thường và hùng vĩ ” trong một email tới CNN.

Các kiến ​​trúc sư cho biết mục tiêu chính của họ là tạo ra một cách giải thích mới và táo bạo về đường chân trời của New York, đồng thời tôn vinh nguồn gốc lịch sử của địa điểm.

Ông Pasquarelli chia sẻ: “Bất kỳ định kiến ​​nào mà nhóm của chúng tôi có về những tòa nhà chọc trời trong quá trình phát triển của Thành phố New York đều được thay thế bằng cơ hội làm điều chưa từng được thực hiện trước đây.”

steinway tower

Tòa tháp “siêu cao, siêu mỏng” này là một phần bổ sung cho Steinway Hall, một tòa nhà lịch sử năm 1925 được biết đến là ngôi nhà trước đây của nhà sản xuất piano Steinway and Sons và một phòng hòa nhạc. Và trung tâm văn hóa lâu đời này đã được chuyển đổi thành những ngôi nhà sang trọng.

Công ty kiến ​​trúc cho biết họ lấy cảm hứng từ "thời kỳ hoàng kim của tòa nhà chọc trời Manhattan" và lịch sử Art Deco của New York. Mặt tiền của tháp bao gồm các khối đất nung, một loại vật liệu có thể thay đổi màu sắc và kết cấu khi nhìn dưới các ánh sáng khác nhau và từ các góc độ khác nhau.

Steinway Tower hiện đang mở cửa chào đón những cư dân mới, với mức giá cho các căn hộ ở đây dao động từ 7,75 triệu USD đến 66 triệu USD. 

Có thể bạn quan tâm