Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land bị bắt vì bán dự án “ma”

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Ngô Minh Khâm, Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land bị bắt vì bán dự án “ma”

Theo đó, ông Ngô Minh Khâm, Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú An Thịnh Land có địa chỉ tại 137-139 Vành Đai Trong, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy thủ đoạn của Ngô Minh Khâm là tìm mua đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm với diện tích lớn, rồi tự thiết kế quy hoạch 1/500, phân đất thành từng lô, nền, có cơ sở hạ tầng đầy đủ, đặt tên cho dự án và quảng cáo rao bán dự án đất nền.

Sau đó, Ngô Minh Khâm đã tiến hành ký kết hợp đồng cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhiều cá nhân để chiếm đoạt tiền. Mặc dù, những dự án Công ty Phú An Thịnh Land rao bán vẫn chưa được lập thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép.

Trước đó, từ năm 2017 đến năm 2018, nhiều khách hàng đã bỏ ra hàng tỷ đồng để mua nền đất tại các dự án Eco Garden, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở hai huyện Cần Đước và Bến Lức (tỉnh Long An) do Công ty Phú An Thịnh Land làm chủ đầu tư.

Sau khi khách hàng đóng tiền, Công ty Phú An Thịnh Land đã không giao nền đất cho khách hàng. Không những thế, công ty còn đưa ra phương án thanh lý hợp đồng nhưng chỉ trả một phần tiền cho khách hàng, phần còn lại dây dưa không thanh toán.

Quá bức xúc, nhiều khách hàng đã gửi đơn đến Công an TP.HCM tố cáo Công ty Phú An Thịnh Land lừa đảo.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Công an điều tra mở rộng. Bên cạnh đó, Công an TP.HCM đề nghị ai là nạn nhân bị Ngô Minh Khâm lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng thủ đoạn như trên thì đến trình báo tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP.HCM tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, P.14, Q.10 để được bảo vệ quyền lợi theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm