Tổng thống Mỹ Donald Trump: EU đã cố tình lợi dụng nước Mỹ

Ngày 19/7 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích Liên minh châu Âu vì đã giáng khoản tiền phạt chống độc quyền lên tới hơn 5 tỷ USD xuống đầu Google, rằng EU đã cố tình lợi dụng nư
Tổng thống Mỹ Donald Trump: EU đã cố tình lợi dụng nước Mỹ

Cụ thể, ông Trump đã đăng tải ý kiến của mình về vụ việc trên trang Twitter cá nhân: "Tôi đã nói rồi mà! Liên minh châu Âu vừa mới giáng khoản tiền phạt lên tới hơn 5 tỷ USD xuống đầu Google, một trong những công ty lớn nhất của chúng ta. Họ thực sự đã lợi dụng nước Mỹ nhưng điều này sẽ không còn kéo dài được lâu nữa đâu!"

Trước đó vào ngày 18/7, sau khi án phạt được đưa ra, các quan chức EU còn yêu cầu Google chấm dứt việc sử dụng hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới Android để cản trở các đối thủ. Điều này đã khiến tình hình giữa Washington và Brussels trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Hai cựu thành viên thực thi pháp luật chống độc quyền cho biết, việc các quan chức cấp cao đưa ra bình luận về những quyết định của cơ quan lập pháp của nước ngoài là bất thường, nhưng không phải là không có tiền lệ.

Về phía Google, công ty khẳng định sẽ kháng cáo quyết định của EU. Án phạt 4,34 tỷ Euro (hơn 5 tỷ USD) là cao hơn gần gấp đôi so với số tiền mà EU yêu cầu Google phải trả do vi phạm luật chống độc quyền hồi năm ngoái với Google Shopping, nhưng nó cũng chỉ tương đương doanh thu trong 2 tuần của Alphabet, công ty mẹ của Google.

Trong một buổi phỏng vấn với đài CBS được phát sóng vào ngày 15/7, ông Trump có gọi EU là "kẻ thù" thương mại.

Có thể bạn quan tâm