Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Việt Nam dự APEC, thăm Hà Nội

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới thăm Hà Nội sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới, Nhà Trắng vừa chính thức cho biết.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Việt Nam dự APEC, thăm Hà Nội

Nhà Trắng ngày 16/10 đã công bố chi tiết chuyến thăm châu Á sắp tới của Tổng thống Trump, với các điểm đến tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines vào đầu tháng 11 tới.

“Chuyến thăm của Tổng thống sẽ nhấn mạnh cam kết của ông đối với các quan hệ đối tác và liên minh lâu đời của Mỹ, và tái khẳng định sự lãnh đạo của Mỹ trong một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương mở và tự do”, tuyên bố của Nhà Trắng cho hay.

Theo lịch trình chi tiết, ông Trump sẽ tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, vào ngày 10/11.

Tại Đà Nẵng, nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh các tổng giám đốc doanh nghiệp APEC (APEC CEO) mà Nhà Trắng cho biết "sẽ nêu bật tầm nhìn của Mỹ đối với một khu vực một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương mở và tự do và nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế của Mỹ".

Vào ngày 11/11, Tổng thống Trump sẽ có chuyến thăm Hà Nội để gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam.

Chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump dự kiến kéo dài 11 ngày, từ 3-14/11.

Sau khi dừng chân tại Hawaii vào ngày 3/11, Tổng thống Mỹ sẽ có chuyến thăm Nhật Bản trong 2 ngày 5-6/11, thăm Hàn Quốc ngày 7/11 và Trung Quốc vào ngày 8/11.

Sau hai ngày lưu lại tại Việt Nam vào 10-11/11, ông chủ Nhà Trắng sẽ có chuyến thăm 2 ngày tới Manila, Philippines. Vào ngày 12/11, ông Trump sẽ tham dự tiệc tối nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và dự lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ Mỹ - ASEAN vào ngày 13/11. Lịch trình ngày cuối của ông Trump tại Philippines sẽ bao gồm cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Rodrigo Duterte.

Nhà Trắng hồi tháng 9 đã xác nhận về chuyến công du châu Á đầu tiên của Tổng thống Trump vào tháng 11, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên tới khu vực này kể từ khi ông nhậm chức vào hồi tháng 1.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm