Tổng thống Nam Phi dương tính với Covid-19

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đang được điều trị Covid-19 sau khi có xét nghiệm dương tính vào ngày 12/12.
Tổng thống Nam Phi dương tính với Covid-19

TT Ramaphosa đã giao mọi trách nhiệm trong những tuần sắp tới cho Phó TT David Mabuza. 

Theo thông báo từ văn phòng TT cho biết, TT Ramaphosa "bắt đầu cảm thấy không khỏe sau khi rời khỏi Khu tưởng niệm Nhà nước để tưởng nhớ cựu Phó Tổng thống FW de Klerk ở Cape Town vào sớm ngày hôm nay (12/12)”. 

Tuy nhiên, ông Ramaphosa hiện "có tinh thần tốt" và đang được theo dõi bởi Cơ quan Y tế Quân đội Nam Phi của Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Nam Phi.

"Tổng thống Ramaphosa nói rằng trường hợp của chính ông là một lời cảnh báo đối với tất cả người dân trong nước phải được tiêm chủng và cảnh giác chống phơi nhiễm. Tiêm phòng vẫn là biện pháp bảo vệ tốt nhất để chống lại tình trạng bệnh trở nặng và nhập viện", tuyên bố nhấn mạnh.

Nam Phi, nơi các nhà khoa học đã xác định biến thể Omicron mới đầu tiên, gần đây đã bước vào làn sóng dịch bệnh thứ tư. Chỉ hơn 25% đất nước đã được tiêm chủng đầy đủ, thêm 5% được tiêm chủng một phần, theo công ty theo dõi vắc xin toàn cầu của CNN.

TT Ramaphosa, người đã được tiêm phòng đầy đủ, vừa trở về sau chuyến du lịch ở Tây Phi. Ông nhận kết quả âm tính với Covid-19 khi trở về Johannesburg vào ngày 8/12, theo văn phòng TT cho biết.

Hiện Tổng thống đang tự cách ly ở Cape Town.

Có thể bạn quan tâm