Tổng thống Trump nổi giận vì bị miêu tả là "bốc đồng, thù địch, nhỏ mọn, và thiếu hiệu quả"

Tổng thống Mỹ Donald Trump vô cùng tức giận khi New York Times bất ngờ đăng tải bài viết nặc danh, lo ngại về hành vi và đạo đức của ông. Đáng nói, sự việc chỉ một ngày sau khi bản trích lược trong cu
Tổng thống Trump nổi giận vì bị miêu tả là "bốc đồng, thù địch, nhỏ mọn, và thiếu hiệu quả"

Ngày 5/9, New York Times đăng bài viết với tiêu đề "Tôi là một phần của phe chống đối trong chính quyền TT Trump".

Tác giả bài viết mô tả chính quyền Tổng thống Trump là “hai làn đường”. Ông Trump nói một đằng và các quan chức theo lý trí làm một cách khác, nỗ lực tách mình khỏi phong cách lãnh đạo “bốc đồng, thù địch, nhỏ mọn, và thiếu hiệu quả” của tổng thống.

Gốc rễ vấn đề nằm ở việc tổng thống không phân biệt được đúng sai. Đó là lý do nhiều người được ông Trump bổ nhiệm cam kết làm những gì có thể để gìn giữ các thể chế dân chủ, đồng thời cản trở những sự thôi thúc lầm lạc của TT Trump cho đến khi ông ấy rời chức”.

Ngay lập tức, bài viết đã gặp phải sự phản đối kịch liệt của Tổng thống Trump và Nhà Trắng. Ông chủ Nhà Trắng đã yêu cầu New York Times tiết lộ danh tính của "quan chức cấp cao" đã viết bài báo này.

"Nếu kẻ nặc danh này có thực sự tồn tại, tờ Times phải cung cấp tên anh ta/cô ta cho chính phủ vì lý do an ninh quốc gia", ông Trump viết trên Twitter.

Tuy nhiên, tờ New York Times chỉ tiết lộ tác giả bài viết là một người được chỉ định chính trị, không phải một viên chức sự nghiệp.

"Theo Hiến pháp, đây không phải hành động phản bội. Đây cũng không phải hành vi chống lại quốc gia. Nó chỉ là hành vi hèn hạ và không trung thành với Tổng thống", Thượng nghị sĩ Graham nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn ngay sau dòng thông điệp của Tổng thống Trump.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders thì cho rằng tác giả bài báo nặc danh nên từ chức. "Cá nhân đằng sau mảnh giấy này đã chọn làm khó chứ không phải hỗ trợ cho tổng thống dân cử của nước Mỹ. Đó là kẻ đặt bản thân mình lên trên nước Mỹ và suy nghĩ của mình lên trước ý chí của người Mỹ. Kẻ hèn nhát này nên làm điều đúng đắn là từ chức", Sanders nhấn mạnh.

Đáng nói, sự việc rúng động xảy ra chỉ một ngày sau khi những bản trích lược trong cuốn sách 448 trang với tên "Fear: Trump in the White House" (Nỗi sợ hãi: Trump tại Nhà Trắng) được hé lộ.

Tác giả cuốn sách, nhà báo điều tra Bob Woodward, đã tiết lộ những bí mật động trời về tình hình Nhà Trắng, trong đó có việc các cố vấn cấp cao phải giấu những tài liệu quan trọng khỏi bàn của Tổng thống Trump nhằm đảm bảo an ninh quốc gia của Mỹ.

Không những vậy, cuốn sách của Woodward cũng cung cấp những thông tin nội bộ chưa từng có từ góc nhìn của những người bên trong, thân cận nhất của ông Trump. 

Cuốn sách sẽ chính thức lên giá vào ngày 11/9, ngày kỷ niệm vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ. 

1

Có thể bạn quan tâm