Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 10/2025: Lại là Honda Accord

Thị trường ô tô tại Việt Nam trong tháng 10/2025 ghi nhận những dấu hiệu khả quan, song bảng xếp hạng Top 10 xe bán chậm nhất tháng lại tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt cái tên rất đỗi quen thuộc.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) mới công bố, bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 10/2025 chứng kiến sự trồi sụt mạnh mẽ ở một số mẫu xe, nhất là với nhóm xe nhập khẩu hoặc xe mang tính biểu tượng. Đồng thời, với xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng thực dụng khi ưu tiên lựa chọn các mẫu xe gầm cao đa dụng và nhiều tiện ích dẫn đến doanh số của các dòng sedan bị sụt giảm nghiêm trọng.

Điều này lý giải cho việc có đến quá nửa các dòng xe sedan có mặt trong bảng xếp hạng “chẳng ai muốn góp mặt” tháng này. Bên cạnh đó, danh sách những mẫu xe bán chậm không chỉ bao gồm các dòng phổ thông mà còn có sự hiện diện của những mẫu xe giá trị cao.

Kết thúc tháng 10/2025, Honda Accord “dậm chân tại chỗ” khi chỉ bán được 5 chiếc, giữ nguyên kết quả so với tháng 9/2025 và “đàng hoàng” dẫn đầu danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường tại Việt Nam. So với cùng kỳ năm 2024, doanh số của mẫu xe này đã giảm đến 20%, cùng kỳ doanh số đạt… 4 chiếc

Lũy kế 10 tháng năm 2025, mẫu sedan hạng D này chỉ đạt 34 chiếc, một con số thực sự “khiêm tốn” với thương hiệu lâu đời như Honda. Nếu so với cùng kỳ năm 2024, doanh số của mẫu xe còn sụt giảm nghiêm trọng hơn với gần 103% (lũy kế doanh số cùng kỳ của mẫu xe đạt 69 chiếc).

Nguyên nhân chính đến từ việc phân khúc sedan cỡ D đang mất dần sức hút trước làn sóng SUV và Crossover. Dù giá bán đã giảm về khoảng 1,1 tỷ đồng, Accord vẫn bị đánh giá là cao so với đối thủ Toyota Camry, khiến mẫu xe này khó thoát khỏi cảnh “ế ẩm”.

Chỉ duy nhất động cơ 1.5 Turbo, thiếu sự nâng cấp đáng kể trong thiết kế và công nghệ đã khiến cho mẫu sedan cỡ D khó cạnh tranh cũng như ít được khách hàng lựa chọn.

Xếp ngay sau “ngôi Vương” gọi tên Ford Mustang Mach-E với doanh số đạt 8 chiếc đến tay người tiêu dùng Việt trong tháng 10 vừa qua. Nếu so với tháng 9/2025, doanh số của Mach-E bị giảm đến 38,5% (tháng trước bán được 13 chiếc).

Tuy rằng đây là mức sụt giảm mạnh nhất trong nhóm xe bán chậm nhưng điều này được lý giải khi mẫu SUV thuần điện mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 8/2025. Với tổng cộng 21 chiếc được bán ra sau 2 tháng góp mặt thì quả thực là doanh số đáng “báo động”.

Với mức giá 2,599 tỷ đồng cùng mang đậm tính biểu tượng, Mustang Mach-E không hướng đến khách hàng phổ thông mà phục vụ nhóm người chơi xe yêu công nghệ và cá tính. Do đó, doanh số phụ thuộc nhiều vào nguồn cung nhập khẩu cũng như đơn đặt hàng riêng lẻ hơn là nhu cầu đại trà.

Với doanh số 17 chiếc được bán ra trong tháng 10/2025, Suzuki Jimny “nhảy vượt” 2 bậc để đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chậm nhất trong tháng tại Việt Nam. Điều kỳ lạ là dù nằm trong top 3 xe bán chậm nhưng Suzuki Jimny lại có mức tăng trưởng đến gần 31% so với tháng 9/2025 (tháng trước bán được 13 chiếc).

Nếu so với cùng kỳ năm 2024, doanh số của mẫu xe cũng sụt giảm tới hơn 194% (cùng kỳ bán được 33 chiếc). Lũy kế 10 tháng năm 2025, doanh số của Jimny chỉ đạt 213 chiếc đến tay người tiêu dùng Việt. Con số này nếu so với cùng kỳ năm 2024 thì giảm đến hơn 165%, cùng kỳ mẫu xe bán được 352 chiếc. Doanh số của Suzuki Jimny cho thấy mẫu xe vẫn có tệp khách hàng của riêng mình.

Suzuki Jimny là mẫu mini SUV dẫn động 4 bánh (4WD) cỡ nhỏ, nổi tiếng với thiết kế vuông vức, khả năng vận hành địa hình vượt trội và khung gầm rời body on frame. Tại Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, hiện đang bán với phiên bản 3 cửa, động cơ xăng 1.5L, hộp số tự động 4 cấp, dẫn động 2 cầu và có giá niêm yết 789 triệu đồng (phiên bản một màu).

Có thể bạn quan tâm