Top 10 tỉnh, thành có Chỉ số Thương mại điện tử (TMĐT) thấp và cao nhất cả nước năm 2021

Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại.

Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại.

Lần đầu tiên có báo cáo toàn cảnh công nghệ trong lĩnh vực thương mại điện tửKết nối đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại
Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại

Với thang điểm 80 được tổng hợp từ 3 tiêu chí gồm: Nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp, Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2021 của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) cung cấp bức tranh toàn cảnh về TMĐT cả nước.

Theo báo cáo, điểm trung bình Chỉ số TMĐT 2021 của các địa phương là 8,5 điểm. Cụ thể:
10. Cần Thơ: 8,59 điểm
9. Bắc Ninh: 9,41 điểm
8. Khánh Hoà: 9,71 điểm
7. Bà Rịa - Vũng Tàu: 9,99 điểm
6. Hải Phòng: 11,11 điểm
5. Đồng Nai: 11,14 điểm
4. Bình Dương: 14,76 điểm
3. Đà Nẵng: 19,04 điểm
2. Hà Nội: 55,66 điểm
1. Thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ số TMĐT đạt 67,63 điểm

Ngược lại, các địa phương thuộc khu vực phía Bắc và Tây Nam Bộ có mức độ phát triển TMĐT thấp nhất khi đứng ở cuối bảng xếp hạng.

Dưới đây là Top 10 tỉnh, thành có Chỉ số TMĐT thấp nhất cả nước.
10. Cà Mau: 4,68 điểm
9. Đắk Nông: 4,67 điểm
8. Hoà Bình: 4,60 điểm
7. Vĩnh Long: 4,60 điểm
6. Kon Tum: 4,50 điểm
5. Hậu Giang: 4,45 điểm
4. Trà Vinh: 4,38 điểm
3. Lạng Sơn: 4,21 điểm
2. Tuyên Quang: 4,00 điểm
1. Bắc Kạn: Chỉ số TMĐT đạt 3,98 điểm

Với thang điểm 80, Chỉ số TMĐT 2021 được tổng hợp từ 3 tiêu chí gồm: Nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin; giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm