Toshiba hoàn tất thương vụ bán mảng kinh doanh chip

Hãng Toshiba (Nhật Bản) mới đây đã công bố hoàn tất thương vụ bán bộ phận chip cho một tập đoàn do công ty cổ phần tư nhân Bain Capital (Mỹ) dẫn đầu.
Toshiba hoàn tất thương vụ bán mảng kinh doanh chip

Theo Reuters, thương vụ này đã khép lại với mức giá lên tới 18 tỉ USD. Ban đầu thỏa thuận dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 3.2018 nhưng bị trì hoãn do sự xem xét kéo dài của các cơ quan chống độc quyền Trung Quốc. Cơ quan này cuối cùng cũng đã thông qua thỏa thuận hồi tháng trước.

Vào năm 2017, Bain Capital đã chiến thắng một cuộc chiến kéo dài và có tính tranh cãi cao cho thương vụ mua lại Toshiba Memory, nhà sản xuất chip NAND đứng thứ hai thế giới chỉ sau Samsung Electronics. Bain Capital bao gồm nhà sản xuất chip SK Hynix (Hàn Quốc), Apple, Dell Technologies, Seagate Technology và Kingston Technology.

Thương vụ này giúp cho Bain Capital trở thành cổ đông lớn nhưng Toshiba vẫn giữ 40% cổ phần của bộ phận sản xuất chip Toshiba Memory.

Toshiba quyết định bán mảng kinh doanh này sau khi đơn vị hạt nhân Westinghouse của hãng rơi vào khủng hoảng và phá sản, khiến Toshiba mất hơn 9 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm