Toshiba tiếp tục hoãn công bố báo cáo tài chính

Mới đây, Đại gia điện tử Nhật Bản – Toshiba lại tiếp tục đề nghị hoãn công bố báo cáo tài chính đến 11/4, do cần thêm thời gian nghiên cứu rắc rối tại mảng điện hạt nhân ở Mỹ.
Toshiba tiếp tục hoãn công bố báo cáo tài chính

Toshiba tiếp tục hoãn công bố báo cáo tài chính

Tháng trước, họ đã được chấp thuận lùi 4 tuần để công bố báo cáo. Công ty này cho biết giá trị mảng điện hạt nhân tại Mỹ có thể bị điều chỉnh giảm 6,3 tỷ USD, do đánh giá lại thương vụ mua CB&I Stone and Webster năm 2015.

Thương vụ trên được cho là nhằm giúp chi nhánh tại Mỹ của Toshiba - Westinghouse hoàn thành các dự án lò phản ứng tại Georgia và Nam Carolina. Tuy nhiên, các dự án này đều đang vượt dự toán và chậm tiến độ.

Toshiba cho biết các lãnh đạo cấp cao của Westinghouse đã gây "áp lực không phù hợp" để thúc đẩy thương vụ M&A này. Họ cũng đang điều tra về quy trình kế toán tại mảng hạt nhân ở Mỹ. Chủ tịch Toshiba - Shigenori Shiga đã từ chức tháng trước để nhận trách nhiệm về cuộc khủng hoảng hiện tại.

Cổ phiếu Toshiba hôm nay đã tăng 5,5% sau thông tin trên. Dù vậy, mã này vẫn mất hơn nửa giá từ khi tin tức bất lợi về mảng hạt nhân lần đầu xuất hiện năm ngoái. Toshiba cũng cho biết đang cân nhắc bán một phần mảng chip nhớ để có thêm vốn.

Mai Lan/ Theo CNN

Có thể bạn quan tâm