Toyota dự kiến ra mắt 10 mẫu xe ô tô chạy điện vào năm 2026

Toyota sẽ giới thiệu 10 mẫu ô tô chạy điện mới và đặt mục tiêu doanh số 1,5 triệu chiếc mỗi năm từ năm 2026…
Toyota dự kiến ra mắt 10 mẫu xe ô tô chạy điện vào năm 2026

Động thái của Toyota nhằm cố gắng cạnh tranh với các hãng xe khác, đặc biệt thương hiệu xe ô tô đến từ Nhật Bản đã mất vị thế vào tay Tesla trong việc nắm bắt nhu cầu xe điện ngày càng tăng nhanh.

Trong bối cảnh cạnh tranh xe điện toàn cầu ngày càng gay gắt, đội ngũ quản lý mới của Toyota cho biết, từ nay đến năm 2026, hãng đặt mục tiêu tung ra 10 mẫu xe thuần điện, đông thời tăng doanh số bán hàng lên 1,5 triệu chiếc mỗi năm, cao hơn 25% so với dự báo ban đầu.

Mặc dù doanh số 1,5 triệu xe điện có vẻ như rất nhiều nhưng con số này chiếm chưa đến 15% tổng doanh số 10,5 triệu xe mà Toyota đã bán được vào năm 2022.

Toyota sẽ giới thiệu 10 mẫu ô tô chạy điện mới và đặt mục tiêu doanh số 1,5 triệu chiếc mỗi năm từ năm 2026.
Đội ngũ lãnh đạo mới của Toyota, từ trái sang: Ông Yoichi Miyazaki, Koji Sato và Hiroki Nakajima.
Ảnh: REUTERS

Để làm được điều đó, ông Hiroki Nakajima - Phó Chủ tịch của Toyota cho biết: “Công ty đã thành lập một đơn vị chuyên biệt để phát triển các mẫu xe điện thế hệ mới và người đứng đầu đơn vị này sẽ được công bố vào tháng 5 tới đây”.

          

“Chúng tôi sẽ thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh doanh và quy trình sản xuất xe điện thế hệ tiếp theo”, ông Nakajima phát biểu trong một cuộc họp báo ở Tokyo.

          

Theo ông Nakajima, trong 10 mẫu xe điện sẽ được giới thiệu từ nay tới năm 2026. Hai mẫu xe điện được nghiên cứu dành riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ ra mắt vào năm 2024. Tại Mỹ, sẽ có một mẫu xe SUV 3 hàng ghế chạy điện giới thiệu vào đầu năm 2026. Còn tại các nước đang phát triển, hãng sẽ là tập trung vào những mẫu xe điện cỡ nhỏ và bán tải chạy điện.

Toyota đã công bố mục tiêu doanh số bán 3,5 triệu chiếc xe điện trên toàn cầu vào năm 2030. “Thế hệ xe điện mới này sẽ tăng gấp đôi phạm vi sử dụng bằng cách cải thiện hiệu quả sử dụng pin, đồng thời sẽ trang bị phần mềm mới cho phép người lái xe tùy chỉnh các chức năng lái xe”, tân Giám đốc điều hành Toyota Koji Sato nói.

Toyota sẽ giới thiệu 10 mẫu ô tô chạy điện mới và đặt mục tiêu doanh số 1,5 triệu chiếc mỗi năm từ năm 2026.
10 mẫu xe điện sẽ được Toyota trình làng trong 3 năm tiếp theo. Ảnh: Toyota

Ông Sato cho biết thêm, mặc dù Toyota chuẩn bị thúc đẩy chiến lược xe điện của mình, nhưng hãng cũng đang phát triển xe hybrid thế hệ tiếp theo. Đội ngũ quản lý mới của Toyota sẽ tiếp tục tạo ra những chiếc xe tốt hơn đồng thời thay đổi để đón đầu xu hướng.

Toyota, bao gồm cả thương hiệu hạng sang Lexus, hiện chỉ có ba mẫu xe điện trên thị trường. Năm 2022, doanh nghiệp này đã bán được khoảng 24.000 chiếc trên toàn thế giới.

Trong khi đó, cuối năm 2021, số lượng ô tô điện trên toàn cầu đã vượt ngưỡng 16,5 triệu chiếc. Dự kiến con số này sẽ tăng lên gần 350 triệu xe vào năm 2030.

Xe điện hiện dự kiến sẽ chiếm hơn một nửa tổng sản lượng xe trên toàn thế giới vào năm 2030. Theo kịch bản giảm lượng khí thải về 0% năm 2050 (NZE) của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, thế giới sẽ ngừng bán ô tô động cơ đốt cơ đốt trong (ICE) vào năm 2035.

Có thể bạn quan tâm