TP. Hà Nội và Tân Hoàng Minh ký kết Biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư 2 dự án quy mô gần 4 tỷ USD

Ngày 27/6, trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư 2 dự án lớn tại huyện Đông Anh và Chương Mỹ, Hà Nội.
TP. Hà Nội và Tân Hoàng Minh ký kết Biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư 2 dự án quy mô gần 4 tỷ USD

Tại Hội nghị này, TP Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 229 dự án, với tổng số vốn 405.570 tỷ đồng (tương đương 17,6 tỷ USD). Đồng thời, Hà Nội đã ký 38 biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 28,6 tỷ USD.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, UBND Thành phố Hà Nội đã trao biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư 2 dự án quy mô lớn trên địa bàn thành phố cho Tập đoàn Tân Hoàng Minh, bao gồm: Dự án Thành phố vệ tinh thông minh Xuân Mai Smart City tại huyện Chương Mỹ (tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 3,5 tỷ USD) và Dự án Khu OUTLET tại huyện Đông Anh (tổng mức đầu tư 400 triệu USD). Đây được coi là 02 dự án trọng điểm của thành phố trong thời gian tới.

Trong đó, với mức đầu tư giai đoạn đầu lên đến 3,5 tỷ USD, dự án Thành phố vệ tinh thông minh Xuân Mai Smart City có quy mô khoảng 3.072 ha được quy hoạch thành một khu đô thị hiện đại, đảm bảo các tiện ích xã hội như bệnh viện, giáo dục các cấp, thể thao, trường đua ngựa quốc tế, sân golf, công viên giải trí… nhưng vẫn bảo tồn hệ sinh thái, cảnh quan thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Dự án được triển khai dựa trên mô hình hoạt động của các thành phố thông minh tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới và khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản. Xuân Mai Smart City sẽ được áp dụng các giải pháp tiên tiến hàng đầu thế giới về trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ thông tin, công nghệ tái tạo năng lượng xanh…trong quản lý vận hành.

Đại diện TP Hà Nội và ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh ký Biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư dự án Thành phố vệ tinh thông minh Xuân Mai Smart City.
Đại diện TP Hà Nội và ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh ký Biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư dự án Thành phố vệ tinh thông minh Xuân Mai Smart City.

Trước đó, vào tháng 11/2019, trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng thăm chính thức Hàn Quốc, dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 30 năm Quan hệ đối thoại ASEAN – Hàn Quốc, Hội nghị cấp cao Mekong – Hàn Quốc, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Sein I&D Việt Nam (Sein I&D) và Tập đoàn tài nguyên nước quốc gia Hàn Quốc (K-Water) để phát triển xây dựng dự án Xuân Mai Smart City tại khu vực cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội, nơi còn chưa có điểm nhấn về đô thị thông minh để phát huy hết lợi thế về địa lý tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho khu vực.

K-Water sẽ là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ quản lý vận hành thông minh, công nghệ xử lý nước và môi trường. Sau thỏa thuận ban đầu đã ký kết tại Hàn Quốc, hiện tại đã có thêm nhiều nhà đầu tư uy tín từ Hàn Quốc cùng tham gia triển khai dự án như: Tập đoàn Xây dựng nhà ở dân dụng Seoul (SH), Tập đoàn Phát triển đô thị và Cơ sở hạ tầng hải ngoại Hàn Quốc (KIND). Họ sẽ tham gia triển khai các giải pháp công nghệ khác của dự án như: công nghệ xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ điện toán thông minh, trí thông minh nhân tạo, quản trị thông minh…

Khi hoàn thành, Xuân Mai Smart City sẽ trở thành khu đô thị vệ tinh có sức hút hấp dẫn cư dân chuyển đến sinh sống, đảm bảo mục tiêu giãn dân cho khu đô thị trung tâm theo đúng định hướng chủ trương chung của Chính phủ đồng thời kiến tạo những chuẩn mức sống mới, góp phần tạo ra cảnh quan khang trang, hiện đại cho Thủ đô cũng như nâng cao giá trị sống của người dân cũng như sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Bằng tâm huyết và nội lực của mình cùng sự phối hợp của đối tác Hàn Quốc, đặc biệt là được sự quan tâm của Thủ tướng, Chính phủ Hàn Quốc và Chính quyền Hà Nội, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tin tưởng và khẳng định khả năng đầu tư dự án trong thời gian sớm nhất sau khi nhận được quyết định chủ trương đầu tư.

Dự án Khu OUTLET tại huyện Đông Anh

Với tâm huyết và thiện chí mong muốn đóng góp vào sự phát triển ngành du lịch của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, đáp ứng tầm nhìn 2030-2050, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có kế hoạch đầu tư Khu OUTLET chất lượng cao, hiện đại xứng tầm khu vực cũng như trên thế giới với quy mô khoảng 100 ha. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng (400 triệu USD).

Sở hữu tiềm năng du lịch lớn là nền tảng kho tàng văn hóa lịch sử và cảnh quan đặc sắc, Hà Nội là một điểm đến du lịch hấp dẫn với tổng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế ngày một tăng cao. Tuy nhiên, hạ tầng du lịch chưa đồng bộ, thiếu các sản phẩm dịch vụ du lịch mới để hấp dẫn thêm du khách.

Các nước có nền công nghiệp du lịch tiên tiến đều phát triển các khu OUTLET rộng lớn để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của khách du lịch. Hiện nay, Hà Nội chưa có các khu OUTLET có quy mô và chất lượng để phục vụ nhu cầu khách du lịch và người dân trong khu vực. Chính vì vậy, Tập đoàn Tân Hoàng Minh mong muốn với dự án Khu OUTLET sẽ góp phần tăng trưởng du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế xã hội.

Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” là cơ hội thể hiện sự gắn kết giữa Chính quyền và khối doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc cùng nhau trao đổi, đề xuất các giải pháp thu hút hiệu quả các dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hà Nội, nhằm đóng góp cho sự phát triển nhanh, bền vững của Thủ đô cũng như của cả nước trong thời gian tới.

Qua sự kiện này, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng khẳng định mong muốn đóng góp vào sự hồi phục và phát triển kinh tế sau dịch bệnh. Các công trình của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã, đang và sẽ góp phần mang tới cho Hà Nội một diện mạo khang trang hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm